CÔNG NGHỆ » Xài gì

Giữ xe ô tô luôn như mới không khó nếu bạn biết những mẹo này khi sử dụng

Thứ năm, 30/11/2023 09:54

Để hạn chế việc xe xuống cấp, tốn tiền sửa chữa thì đây là những kinh nghiệm rất hữu ích dành cho bạn.

Điều khiển xe cẩn thận

Tăng tốc nhẹ nhàng và không phanh gấp là hai trong những cách lái xe tiết kiệm nhiên liệu. Thói quen này còn giúp bảo vệ chiếc xe khỏi những hư hỏng cũng như tăng tuổi thọ.

Để xe được trông như mới khi điều khiển phương tiện cần hết sức cẩn thận, nhẹ nhàng.

Đánh bóng xe

Việc này giúp bảo vệ lớp sơn chống lại ánh nắng mặt trời, mưa axit, bụi bặm…Do đó, hãy thực hiện thường xuyên, ít nhất là hai lần một năm hoặc nhiều hơn. Nên lựa chọn những nơi uy tín, không nên đánh bóng tại các cửa hàng rửa xe máy kết hợp ô tô.

Bảo dưỡng định kỳ

Thông thường khoảng thời gian bảo dưỡng là 3.000 - 5.000 km hoặc mỗi 3 - 6 tháng. Ngoài ra, hãy yêu cầu các kỹ thuật viên kiểm tra kỹ một số hạng mục như: lọc dầu bôi trơn, lọc nhiên liệu cũng như các khớp thước lái, rô-tuyn…để phát hiện sớm các hư hỏng và thay thế.

Sử dụng phanh tay đúng cách

Kéo phanh tay mỗi khi đỗ xe là thao tác bắt buộc đối với các lái xe. Tuy nhiên, một số người lái xe số tự động, khi đỗ xe, thường hay để cần số về vị trí P, rồi sau đó mới kéo phanh tay. Việc này, khiến trọng lượng của chiếc xe dồn vào hộp số, lâu ngày sẽ gây hư hỏng các chi tiết bên trong. Do đó, lời khuyên là hãy kéo phanh tay trước khi đưa cần số về vị trí P.

Đừng để bánh xe non hơi

Việc giữ đủ áp suất lốp sẽ mang lại cảm giác lái ổn định, nhẹ nhàng và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Ngoài ra, còn làm tăng tuổi thọ của lốp lên đến 15% so với việc để lốp non hơi. Do đó, giữ lốp đủ áp suất cũng góp phần bảo vệ chiếc xe cũng như túi tiền của chính bạn.

Lưu ý khi đỗ xe

Một chỗ đậu xe rộng rãi và mát mẽ sẽ giúp lái xe hạn chế được nhiều rủi ro hơn. Do đó, đừng cố gắng chen vào những nơi đậu xe có không gian chật hẹp, để tránh việc va quẹt làm trầy xước xe. Hơn nữa, lái xe cũng nên hạn chế đậu xe ngoài nắng, bởi nếu để ngoài nắng lâu, lớp sơn sẽ bị lão hóa, bạc màu hoặc bong tróc. Hơn nữa, các vật liệu bên trong nội thất cũng sẽ bị biến dạng, gây mất thẩm mỹ và giảm tuổi thọ của xe.

Vệ sinh sạch sẽ

Nếu có thể, hãy giữ chiếc xe của luôn sạch sẽ, bởi vì bùn, đất bám lâu ngày không rửa được sẽ làm biến màu lớp sơn. Hơn nữa, nó còn làm gỉ và ố các chi tiết khác gây mất thẩm mỹ. Hãy rửa xe thường xuyên và dùng những chất kem hoặc sáp để làm bóng chiếc xe. Thực hiện công việc này, không chỉ làm tăng tính thẩm mỹ cho chiếc xe mà còn giữ được chiếc xe luôn như mới.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới