CÔNG NGHỆ » Xài gì

Hóa ra bấy lâu nay chúng ta đều sạc điện thoại sai cách, thảo nào sạc mãi mà chưa đầy pin

Chủ nhật, 13/03/2022 07:49

Bạn đã biết cách sạc điện thoại đúng cách chưa? Hãy làm theo những cách sau đây để sạc nhanh hơn.

Điện thoại sau một thời gian sử dụng, bạn sẽ thấy tốc độ sạc pin càng ngày càng chậm hơn. Điều này xảy ra vì nhiều lý do. Trong bài viết này, mình sẽ liệt kê những nguyên nhân chủ yếu và cách khắc phục.

1. Sử dụng Chế độ trên máy bay trong khi sạc

Chế độ Máy bay trên điện thoại thông minh sẽ tắt tất cả các mạng và kết nối không dây, làm giảm mức tiêu thụ RAM và pin. Vì vậy, trước khi sạc, nếu bạn bật Chế độ trên máy bay, điện thoại của bạn sẽ được sạc với tốc độ nhanh hơn.

Mức tiêu thụ pin của bạn sẽ giảm xuống rất nhiều vào thời điểm đó và bạn có thể nhanh chóng sạc pin, giúp giảm thời gian sạc điện thoại lên đến 40%. Hãy thử nhé!

2. Tắt điện thoại của bạn để sạc nhanh hơn

Nếu bạn không dùng tới điện thoại trong khi sạc, bạn có thể chọn tắt điện thoại. Thiết bị sẽ sạc nhanh hơn khi tắt vì khi bật nguồn, các phần cứng và các ứng dụng chạy trong nền vẫn sẽ hoạt động làm tiêu hao pin.

Vì vậy, nếu bạn chọn tắt điện thoại thông minh của mình trong khi sạc, nó sẽ sạc nhanh hơn.

3. Tắt Dữ liệu di động, Wifi, GPS và Bluetooth

Nếu không muốn tắt thiết bị của mình hoặc bật chế độ Máy bay, ít nhất bạn nên tắt Dữ liệu di động, Wifi, GPS và Bluetooth.

Các hình thức kết nối không dây này tiêu tốn rất nhiều pin và quá trình sạc pin của bạn sẽ lâu hơn khi bật tất cả chúng. Vì vậy, tốt hơn là bạn nên tắt chúng đi và sử dụng tính năng Sạc nhanh.

4. Sử dụng bộ sạc và cáp sạc gốc

Có nhiều loại bộ sạc khác nhau có sẵn trên thị trường. Mỗi loại được biết đến với các tính năng độc đáo riêng. Tuy nhiên, điều cần thiết là bạn phải luôn sử dụng bộ sạc tương thích.

Mỗi dòng điện thoại thông minh lại có pin dung lượng khác nhau; do đó, bạn sẽ cần các bộ sạc khác nhau cho các dòng điện thoại khác nhau, ngay cả khi chúng cùng một nhà sản xuất.

Các nhà sản xuất điện thoại thường cung cấp bộ sạc phù hợp nhất cho từng dòng điện thoại cụ thể. Vì vậy, tốt nhất bạn nên sử dụng bộ sạc và cáp sạc chính hãng để pin và điện thoại khỏe hơn.

5. Sử dụng Chế độ tiết kiệm pin

Khi sạc pin, bạn có thể bật Chế độ tiết kiệm pin, bạn có thể tiết kiệm năng lượng trong khi sạc pin điện thoại. Điều này sẽ gián tiếp giúp quá trình sạc diễn ra nhanh hơn.

6. Không bao giờ sử dụng điện thoại khi đang sạc

Có một số trường hợp điện thoại phát nổ khi người dùng sử dụng điện thoại trong quá trình sạc pin. Do đó, bạn nên hạn chế sử dụng điện thoại khi đang sạc để đảm bảo an toàn.

Quan trọng hơn, việc bạn sử dụng điện thoại thông minh trong khi sạc sẽ làm tăng thời gian sạc của bạn. Vì vậy, nếu có thể, chúng ta không nên sử dụng điện thoại thông minh khi đang sạc.

7. Tránh sạc không dây

Không thể phủ nhận rằng sạc không dây là một tiến bộ mới trong công nghệ sạc. Tuy nhiên, truyền điện qua cáp luôn hiệu quả hơn so với tiếp xúc không dây. Thêm nữa, năng lượng sẽ bị lãng phí biểu hiện dưới dạng nhiệt thừa.

Ngoài ra, bộ sạc không dây cung cấp trải nghiệm sạc chậm hơn đáng kể so với các bộ sạc có dây. Vì vậy, tốt nhất bạn nên tránh sạc không dây.

8. Không bao giờ sạc điện thoại của bạn từ máy tính

Lý do đằng sau điều này rất dễ hiểu, bất cứ khi nào bạn sạc điện thoại từ máy tính, nó sẽ không mang lại lợi ích gì cho điện thoại của bạn vì cổng USB máy tính thường là 5V.

Vì cổng USB chỉ cung cấp được một nửa dòng điện nên bạn sẽ cần gấp đôi thời gian để sạc đầy pin. Vì vậy, tốt nhất, không nên sạc điện thoại qua máy tính xách tay/máy tính để bàn.

9. Không sạc pin từ 0 đến 100%

Nghiên cứu cho thấy việc sạc đầy sẽ làm giảm tuổi thọ của pin. Tuy nhiên, bạn có thể nhận thấy rằng bất cứ khi nào pin điện thoại của bạn đạt đến mốc 50%, nó bắt đầu tự tiêu hao nhanh hơn so với mốc từ 100% đến 50%.

Vì vậy, hãy đảm bảo sạc điện thoại của bạn vào thời điểm khi nó sắp đạt 50% và tháo bộ sạc khi điện thoại của bạn đạt đến 95%, bạn sẽ được trải nghiệm tuổi thọ pin tốt hơn và sạc nhanh hơn.

Thanh Ngọc (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới