CÔNG NGHỆ » Xài gì

Hướng dẫn cách vệ sinh, lau tivi đơn giản, chuẩn xác nhất

Thứ ba, 21/06/2022 16:24

Nhiều người trong chúng ta thích xem TV để thư giãn và tận hưởng bản thân vào cuối ngày hoặc cuối tuần. Một chiếc TV lớn là điều tuyệt vời để xem các bộ phim yêu thích của bạn, nhưng TV càng lớn, bạn càng có thể phát hiện ra nhiều vết dơ khi màn hình bị bẩn.

Để tận dụng tối đa độ sắc nét của nó, điều cần thiết là phải giữ cho màn hình của bạn không tì vết. Dưới đây là chi tiết hướng dẫn cách vệ sinh màn hình TV đúng cách và không bám bụi và dấu vân tay.

Tắt và ngắt kết nối

Trước khi bắt đầu vệ sinh bất kỳ thiết bị nào, dù là TV thông minh, bảng điều khiển hay thậm chí chỉ là điện thoại, bạn phải luôn tắt thiết bị và đảm bảo rằng cáp nguồn chính đã được ngắt kết nối. Bằng cách này, bạn có thể tránh được sự cố nguy hiểm xảy ra, chẳng hạn như đoản mạch hoặc hỏa hoạn.

Loại bỏ bụi xung quanh và phía sau màn hình

- Sử dụng khăn lau bụi bằng sợi nhỏ để làm sạch khung TV. Đảm bảo làm sạch các góc và tất cả các bộ phận có thể tích tụ bụi.

- Để ngăn bụi bẩn tích tụ ở mặt sau của thiết bị, hãy sử dụng máy hút bụi cầm tay để hút bụi ở các khe thông gió hoặc lỗ thông hơi. Bạn nên làm điều này ít nhất một lần một tháng để giữ cho TV luôn hoạt động tốt nhất.

Lau bề mặt của màn hình cho đến khi sạch

- Không bao giờ bôi hoặc xịt trực tiếp bất kỳ chất tẩy rửa nào lên bề mặt của màn hình. Điều này có thể làm đổi màu hoặc làm hỏng cấu trúc và chức năng của nó.

- Bạn có thể loại bỏ mọi bụi bẩn trên màn hình của thiết bị bằng một miếng vải sợi nhỏ sạch và khô.

Khi lau bề mặt của TV, không tạo quá nhiều lực lên màn hình, nếu không bạn có thể làm hỏng màn hình. Luôn đảm bảo rằng chuyển động và thao tác của tay bạn trên màn hình nhẹ nhàng và trơn tru để tránh làm xước hoặc thậm chí là vỡ màn hình.

- Để loại bỏ dấu vân tay hoặc vết dầu mỡ trên màn hình, bạn chỉ cần trộn nước và giấm trắng với các phần bằng nhau trong một chiếc bát nhỏ. Làm ẩm vải bằng dung dịch, hoặc tốt hơn, chỉ cần xịt lên vải và lau nhẹ màn hình. Khi lau xong, dùng khăn khô lau khô bề mặt.

Một số lưu ý khác:

- Không sử dụng hóa chất có chứa chất amoniac, chẳng hạn như chất tẩy trắng, sáp, nước lau kính, cồn hoặc axeton, để làm sạch bất kỳ thiết bị điện tử nào, đặc biệt là màn hình TV. Điều này có thể làm hỏng bề mặt của sản phẩm và khiến các nhãn sê-ri quan trọng và các chỉ dẫn của thiết bị bị bong ra.

- Bạn nên đọc hướng dẫn sử dụng của TV trước khi vệ sinh TV. Mỗi nhà sản xuất sẽ đề xuất các phương pháp hay nhất để làm sạch nó và giữ cho màn hình của sản phẩm không tì vết.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới