CÔNG NGHỆ » Xài gì

Hút mùi từng là thiết bị không thể thiếu trong gian bếp nhưng đang dần bị thay thế bằng loại này, vừa tiết kiệm điện lại tiện lợi hơn nhiều

Thứ năm, 14/12/2023 17:26

Gây ra tiếng ồn, phải vệ sinh thường xuyên là những hạn chế của máy hút mùi. Vì thế máy hút mùi đang dần được thay thế bằng thiết bị tiết kiệm hơn.

Khi nấu ăn, một điểm khó tránh là mùi đồ ăn bám vào quần áo, lan ra không gian. Vậy nên giải pháp được nhiều người sử dụng là dùng máy hút mùi.

Cơ chế hoạt động của máy là lúc cắm điện vào máy hút mùi, hệ thống động cơ quạt bên trong sẽ hút không khí. Trong quá trình đó, màng lọc mỡ sẽ làm nhiệm vụ là hút mùi dầu mỡ và có thể xuất hiện thêm than hoạt tính có chức năng loại bỏ mùi tanh hôi.

Thế nhưng máy hút mùi cũng có hạn chế phải kể đến như:

Hút khói dầu kém

Khi một lượng lớn khói dầu được tạo ra trong quá trình nấu, máy hút mùi không thể hấp thụ khói dầu một cách hiệu quả, dẫn đến chất lượng không khí trong bếp giảm sút và tiềm ẩn những mối đe dọa đối với sức khỏe gia đình.

Máy hút mùi có nhiều hạn chế trong quá trình sử dụng.

Tạo ra tiếng ồn khi sử dụng

Những tiếng ồn này có thể ảnh hưởng đến bầu không khí chung của nhà bếp, đặc biệt là khi máy hút mùi hoạt động trong thời gian dài, khi đó tiếng ồn có thể trở nên rõ ràng hơn. Đối với những người thích sự im lặng thì đây có thể là một vấn đề rất khó chịu.

Đặc biệt nếu nấu bữa phụ vào tối khuya, nếu bật máy hút mùi lên thì tiếng ồn có thể gây ảnh hưởng tới những người xung quanh.

Phải được vệ sinh và bảo trì thường xuyên

Nếu không vệ sinh và bảo trì thường xuyên, máy hút mùi sẽ bị tích nhiều dầu và bụi bẩn. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến hiệu suất của máy hút mùi mà còn có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Nếu máy hút mùi không được bảo trì trong thời gian dài, nó có thể khiến các bộ phận bị mòn hoặc cũ đi, do đó tuổi thọ của thiết bị sẽ bị rút ngắn.

Vậy nên không có gì lạ khi máy hút mùi đang dần được thay thế bằng bếp tích hợp. Đây là loại thiết bị nhà bếp tích hợp nhiều chức năng như máy hút mùi, bếp từ,… Loại thiết bị này có những ưu điểm sau:

Tiết kiệm điện

Bếp tích hợp áp dụng thiết kế hút bên và xả thấp hơn, có thể nhanh chóng hút khói dầu, tránh vấn đề khói dầu bám vào mặt máy hút mùi truyền thống, đồng thời cải thiện hiệu quả làm sạch nhà bếp. Hơn nữa, bếp tích hợp còn có đầu đốt hiệu suất cao, có thể nhanh chóng chuyển đổi khí thành năng lượng nhiệt, nâng cao hiệu suất nhiệt và do đó giúp tiết kiệm năng lượng.

Tiết kiệm diện tích

Bếp tích hợp tích hợp nhiều chức năng của thiết bị nhà bếp như máy hút mùi, bếp từ,… có thể tiết kiệm diện tích cho không gian bếp, giúp căn bếp của bạn gọn gàng và có tính thẩm mỹ hơn.

Đồng thời, do bếp tích hợp áp dụng thiết kế hút bên và xả thấp hơn nên có thể tiết kiệm không gian ở phần trên của bếp, giúp căn bếp của bạn rộng rãi hơn.

An toàn

Bếp tích hợp áp dụng công nghệ an toàn điện tiên tiến, có thể tránh được các mối nguy hiểm an toàn như rò rỉ và đoản mạch điện một cách hiệu quả, đảm bảo an toàn cho gia đình bạn. Ngoài ra, bếp tích hợp còn được trang bị nhiều chức năng bảo vệ an toàn như chống cháy, chống quá nhiệt,… giúp bảo vệ an toàn toàn diện hơn cho căn bếp của bạn.

Dễ vệ sinh và bảo trì

Lưới lọc của bếp tích hợp có thể tháo rời và vệ sinh được bằng máy rửa chén. Nếu lo sợ chất lỏng vô tình rơi vào trong, đã có thiết kế nút van đặc biệt cho phép đẩy chất lỏng ra ngoài, đảm bảo vệ sinh tối đa cho căn bếp của bạn.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới