CÔNG NGHỆ » Xài gì

Hủy iMessage trên iPhone để dùng điện thoại khác

Thứ tư, 12/11/2014 08:12

Nếu gặp hiện tượng bị mất tin nhắn khi chuyển từ iPhone sang một dòng điện thoại khác chạy Android hay Windows Phone thì bạn phải hủy đăng ký iMessage.

Ứng dụng iMessage trên điện thoại iPhone cho phép người dùng gửi tin nhắn cho nhau hoàn toàn miễn phí thông qua máy chủ do chính Apple quản lý. Tuy nhiên, khi người dùng thôi sử dụng dịch vụ này thì có thể bị mất tin nhắn khi chuyển sang một nền tảng di động khác, như Android hay Windows Phone.

Deregister iMessage.

Vì vậy, Apple vừa âm thầm tung ra một dịch vụ mới có tên Deregister iMessage, giúp người dùng hủy kết nối với iMessage. Cụ thể, người dùng iPhone chỉ việc nhập số điện thoại vào ô Enter your phone number > nhấn Send Code, rồi nhập tiếp mã xác thực vào ô Enter confirmation code mà Apple vừa gửi tới điện thoại. Tuy nhiên, hiện dịch vụ trên chưa hỗ trợ người dùng tại Việt Nam.

Trước đó, một trang tin công nghệ đã từng thử nghiệm việc gửi tin nhắn giữa 2 thiết bị sử dụng iOS với nhau và giữa một thiết bị chạy iOS với một thiết bị chạy Android. Kết quả, tin nhắn được gửi giữa hai thiết bị iOS đã tới đích nhanh hơn. Chính vì lý do đó, blogger Adam Pash đã đệ đơn kiện Apple lên tòa án ở bang California, Mỹ. Theo Adam, hành động của Apple không khác gì "trừng phạt" người dùng iOS.

Sau khi nhiều người than phiền rằng họ gặp khó khăn khi gửi tin nhắn SMS cho người khác đang sử dụng iMessage thì Apple đã kiểm tra và xác nhận lỗi thuộc về máy chủ iMessage. Tuy nhiên "táo khuyết" chỉ cho biết máy chủ iMessage có trục trặc chứ không nói rõ chi tiết lỗi.

Theo Khampha.vn