CÔNG NGHỆ » Xài gì

IPhone 15 dự kiến ​​sẽ áp dụng hoàn toàn giao diện USB-C và nguyên mẫu hiện đang được thử nghiệm

Chủ nhật, 15/05/2022 22:41

Gần đây, Ming-Chi Kuo, một nhà phân tích tập trung vào các sản phẩm của Apple, đã nói rằng Apple sẽ áp dụng giao diện USB-C trên iPhone vào năm 2023.

Dự đoán này cũng được hỗ trợ bởi một báo cáo từ Bloomberg cho biết, công ty đã thử nghiệm các nguyên mẫu với giao diện USB-C trong những tháng gần đây và rằng Apple đang tiếp cận các nhà cung cấp công nghệ USB-C. Tuy nhiên, iPhone 14 vào năm 2022 có khả năng vẫn giữ lại cổng Lightning và quá trình chuyển đổi này dự kiến ​​sẽ xảy ra sớm nhất trên iPhone 15 vào năm 2023.

Hiện tại, các sản phẩm như iPad Pro, iPad Air và iPad Mini đã sử dụng USB-C. Vào tháng 9 năm 2021, Liên minh Châu Âu đã công bố một đề xuất lập pháp yêu cầu nhiều thiết bị, bao gồm cả điện thoại thông minh, phải có giao diện USB-C. Xuất phát điểm của EU là làm cho giao diện USB-C trở thành một giao diện tiêu chuẩn thống nhất bao gồm điện thoại di động, máy tính bảng, máy ảnh, tai nghe, loa thông minh và máy chơi game điện tử cầm tay. Họ tin rằng ngày càng có nhiều loại thiết bị điện tử, nhưng không có loại sạc phổ thông, điều này không chỉ khiến người dùng mua nhiều loại sạc hơn mà còn tạo ra nhiều rác thải điện tử.

Và đề xuất này thân thiện hơn với các nhà sản xuất thiết bị Android, hầu hết các điện thoại thông minh / máy tính bảng chạy hệ điều hành Android ra mắt trong vài năm trở lại đây đều có giao diện USB-C.

Tuy nhiên, về lý thuyết, Apple có thể vượt qua yêu cầu của EU theo những cách khác. Tuy nhiên, USB-C được tiêu chuẩn hóa của Liên minh Châu Âu là đầu nối được lựa chọn cho tất cả các thiết bị của họ, cũng để giữ cho người dùng hài lòng. EU, trong khi đó, phủ nhận cáo buộc rằng việc chuyển sang USB-C sẽ cản trở sự đổi mới, nói rằng: "Đề xuất nếu một tiêu chuẩn mới xuất hiện tốt hơn USB-C, chúng tôi có thể điều chỉnh các quy tắc".

Tuy nhiên, Apple lo ngại rằng luật châu Âu "chỉ bắt buộc một loại đầu nối cho tất cả các thiết bị trên thị trường sẽ làm chậm sự ra đời của những đổi mới có lợi trong tiêu chuẩn sạc, bao gồm cả những đổi mới liên quan đến an toàn và hiệu quả năng lượng". Tuy nhiên, dù có "chống chọi" với EU như thế nào, đề xuất này có khả năng vẫn là "lý do chính" để công ty xem xét thay đổi.

Cũng có tin đồn rằng Apple đã phát triển một chiếc iPhone không cổng và đã "nghiên cứu những chiếc iPhone không có cổng sạc trong những năm gần đây". Nói cách khác, quan điểm trước đây của Apple có thể là: thà sản xuất điện thoại không có cổng sạc còn hơn sử dụng giao diện USB-C. Nhưng bất chấp những tin đồn, một chiếc iPhone không có cổng sạc vẫn chưa xuất hiện. Cùng với sự ra đời của dự luật mới của EU, công ty đương nhiên có nhiều khả năng xem xét USB-C hơn.

Cũng có thông tin cho rằng sau khi chuyển đổi sang giao diện USB-C, công ty có thể tung ra một bộ chuyển đổi được thiết kế để kết nối iPhone với cổng UCB-C với các phụ kiện có cổng Lightning. Nhưng hiện tại, vẫn chưa rõ liệu Apple sẽ bán bộ chuyển đổi cùng với thiết bị thông minh hay bán riêng lẻ.

Tham khảo cách làm trước đây của Apple, người dùng không thể trả thêm tiền riêng cho bộ chuyển đổi này. Cũng có thông tin cho rằng để chăm sóc người dùng cũ, Apple có thể sẽ phát triển một bộ chuyển đổi khác để tương thích với iPhone cũ và mới, cũng như các thiết bị Apple có ổ cắm khác nhau.

Cũng có tin đồn rằng Apple cũng sẽ tung ra một bộ sạc USB-C hai cổng với công suất 35W, cũng sử dụng vật liệu GaN. Đánh giá từ các bức ảnh bị rò rỉ, bộ sạc có thể sử dụng chân cắm có thể gập lại.

Tổng hợp lại, mặc dù Apple không còn xa để nắm lấy USB-C, nhưng sẽ mất ít nhất một năm hoặc lâu hơn để có được điều này. Như đã đề cập trước đó, dòng iPhone 14 sẽ được phát hành vào nửa cuối năm 2022 rất có thể sẽ tiếp tục sử dụng giao diện Lightning.

Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới