CÔNG NGHỆ » Xài gì

iPhone có thể bị theo dõi ngay cả khi điện thoại tắt nguồn

Thứ bảy, 25/06/2022 19:02

Điện thoại iPhone vốn nổi tiếng với khả năng bảo mật cao, thế nhưng, nó vẫn có nguy cơ bị theo dõi ngay cả khi đã tắt nguồn.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Kỹ thuật Darmstadt (Đức) đã phát hiện ra rằng ngay cả khi iPhone của bạn đã tắt nguồn, nó vẫn có thể bị theo dõi. Phát hiện này khiến nhiều người lo ngại về khả năng bảo mật của iPhone.

Điện thoại của bạn sẽ bị theo dõi như thế nào khi tắt nguồn?

Những khám phá này cho thấy hầu hết các chip không dây vẫn tiếp tục chạy ngay cả khi thiết bị của bạn tắt. Điều này là do iPhone sau khi bị tắt, vẫn chạy một số thành phần ở chế độ năng lượng thấp. Trong tối đa 24 giờ sau khi bạn tắt iPhone, các thành phần này có điện và việc theo dõi vẫn hoạt động.

Đây là do thiết kế, cũng vì vậy bạn có thể tìm thấy iPhone của mình nếu nó bị mất hoặc bị đánh cắp và bị tắt nguồn. Tuy nhiên, một số tin tặc có khả năng truy cập cấp hệ thống có thể lợi dụng quyền này để giành quyền kiểm soát iPhone của bạn ngay cả khi nó đã tắt nguồn.

Ai có nguy cơ bị tấn công ngoại tuyến?

Mặc dù lỗ hổng này đáng lo ngại, nhưng người dùng bình thường không có gì phải lo lắng. Tuy nhiên, sẽ là nghiêm trọng nếu thiết bị của bạn đã bị bẻ khóa và có các lỗi bảo mật và những lỗi này vẫn có thể truy cập được khi thiết bị tắt.

Vì vậy, nếu bạn có một thiết bị đã bẻ khóa, bạn nên thực hiện các biện pháp phòng ngừa bổ sung. Một số công ty đã sản xuất và bán vỏ điện thoại chặn tín hiệu có thể cung cấp khả năng bảo vệ.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chủ động ngăn chặn các rủi ro bảo mật trong tương lai bằng việc chủ động cập nhật lên iOS mới nhất cho iPhone của mình để được nhận các bản vá lỗi bảo mật và các tính năng bảo mật mới nhất.

Thanh Ngọc (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới