CÔNG NGHỆ » Xài gì

Ít ai biết 7 thói quen hàng ngày này lại khiến điện thoại nhanh hỏng hơn

Thứ tư, 19/01/2022 10:47

Muốn giữ điện thoại được bền, bạn hãy bỏ ngay những thói quen không tốt như sạc điện thoại qua đêm, để điện thoại tiếp xúc với ánh nắng mặt trời khi đang sạc...

Điện thoại thông minh có tuổi thọ từ 2-10 năm tùy thuộc vào thương hiệu, nhưng quan trọng nhất là ở mục đích sử dụng của bạn. Nếu bạn bảo vệ nó khỏi bị hư hại, sử dụng pin một cách khôn ngoan và biết cách cập nhật ứng dụng, thì điện thoại sẽ bền hơn.

1. Không bao giờ sử dụng đồ vật kim loại cho vào cổng sạc

Các đồ vật bằng kim loại như ghim, dao hoặc kẹp giấy, có thể làm xước cổng điện thoại của bạn và gây ra nhiều vấn đề hơn. Bạn có thể sử dụng một chiếc tăm nhỏ để cho vào bên trong cổng sạc và lấy bụi bẩn ra ngoài. Hoặc có thể dùng máy nén khí mini để thổi hết bụi bẩn và mảnh vụn. Tránh dùng miệng thổi vào trong cổng sạc vì có thể làm nước bọt bắn vào trong.

Không nên cho đồ vật kim loại vào trong ổ sạc điện thoại.

2. Không để điện thoại tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Một số bạn thường có thói quen để điện thoại đang sạc bên cạnh cửa sổ. Tuy nhiên, điều này sẽ làm cho bạn mất nhiều thời gian sạc điện thoại hơn bởi khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ làm chậm quá trình sạc. Ngoài ra, màn hình điện thoại hấp thụ nhiệt rất nhanh sẽ có thể làm hỏng nguồn điện. Trường hợp xấu nhất là điện thoại sẽ nóng và tự tắt nguồn.

Không nên sạc điện thoại ở gần cửa sổ, nơi có nhiều ánh nắng mặt trời.

3. Đừng để pin về 0% rồi mới sạc

Phần trăm tuổi thọ pin tốt nhất nằm trong khoảng 20%-80%. Bạn không nên để điện thoại giảm xuống 0% rồi mới sạc. Hoặc việc làm đầy điện thoại hơn 80% có thể gây áp lực cho pin.

Khi điện thoại chỉ còn 20%, bạn nên sạc pin.

4. Đừng đặt điện thoại của bạn dưới nước quá thường xuyên, ngay cả khi nó chức năng chống nước

Một số thương hiệu quảng cáo điện thoại có chức năng chống nước. Vì vậy, nhiều người sử dụng điện thoại để chụp ảnh dưới nước. Tuy nhiên, bên nên hạn chế nhúng điện thoại vào nước thường xuyên. Việc tiếp xúc với nước quá nhiều có thể làm hỏng phần cứng bên trong điện thoại.

5. Không tải xuống những ứng dụng chưa được xác minh

Nhiều người muốn tải các ứng dụng miễn phí để không cần phải trả tiền. Tuy nhiên, có một số ứng dụng chứa phần mềm độc hại. Chính vì vậy, khi tải ứng dụng bạn nên theo dõi các cửa hàng ứng dụng chính thức có xếp hạng và đánh giá cho tất cả các ứng dụng. Để được trợ giúp thêm, hãy đảm bảo rằng chương trình chống vi-rút của bạn đang bật để chương trình có thể phát hiện bất kỳ phần mềm độc hại nào đang cố gắng xâm nhập vào điện thoại của bạn.

6. Không nên mang điện thoại vào nhà vệ sinh, phòng tắm

Mang điện thoại vào nhà vệ sinh không chỉ không tốt cho sức khỏe mà còn có thể gây nguy hiểm cho điện thoại và chính bạn. Khi bạn đứng dậy từ nhà vệ sinh, điện thoại của bạn có thể tuột khỏi tay và rơi xuống nước. Ngoài ra khi bạn sạc điện thoại khi đang tắm, chỉ cần một sơ suất nhỏ, điện thoại và sạch có thể rơi vào bồn tắm khiến điện giật chết người.

7. Không sạc điện thoại qua đêm

Các nhà sản xuất điện thoại di động cho biết việc để điện thoại sạc qua đêm sẽ có hại. Đó là bởi vì điện thoại của bạn sẽ ngừng sạc sau khi đạt 100%. Điều này khiến cho điện thoại nhanh hỏng hơn vì ở phần trên đã nói, bạn nên sạc điện thoại đến 80%.

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới