CÔNG NGHỆ » Xài gì

Khắc phục lỗi Wi-Fi không ổn định trên iOS 9

Thứ sáu, 07/08/2015 15:03

Mọi chuyện sẽ được giải quyết nhanh gọn với Wi-Fi Assist áp dụng cho iOS 9 đời mới.

Bạn bực bội vì Wi-Fi nối ngắt liên tục? Bạn buộc phải dừng công việc khi Wi-Fi tự dưng “mất tăm”? Mọi chuyện sẽ được giải quyết nhanh gọn với Wi-Fi Assist áp dụng cho iOS 9 đời mới.

Hiện iOS 9 vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, và bản beta của hệ điều hành này vừa làm “phép thử” thành công với một công nghệ mới là Wi-Fi Assist (Hỗ trợ Wi-Fi).

Apple iOS 9 có thể phát hiện khi một tín hiệu Wi-Fi yếu đang được sử dụng ở đâu đó, tiếp đến hệ điều hành này sẽ tự động quay lại để kết nối dữ liệu di động. Khi phát hiện có sẵn một tín hiệu Wi-Fi mạnh hơn, iOS 9 cũng sẽ kết nối với tín hiệu này.

Với Wi-Fi Assist, người dùng không còn phải lo lắng hay bực bội khi Wi-Fi chập chờn nữa

Tiến trình kết nối Wi-Fi được bắt đầu với việc iOS 9 chuyển đổi biểu tượng sóng Wi-Fi sang màu xám, nhằm giúp người dùng nhận diện hệ điều hành này sắp kết nối 3G. Do đó, lời khuyên ở đây là chủ nhân sử dụng iOS 9 và Wi-Fi Assist nên đăng ký dịch vụ 3G trọn gói để tiết kiệm tối ưu chi phí.

Với nhiều khu vực cấp Wi-Fi miễn phí, tính năng Wi-Fi Assist cuối cùng đã có thể tạo ra một sân chơi bình đẳng giữa các dữ liệu Wi-Fi miễn phí và cách sử dụng điện thoại di động. Đây thực là tin tuyệt vời cho người sử dụng, song lại không phải là tin tốt nhất cho AT & T, T-Mobile, Sprint, Verizon và nhiều hãng di động khác, bởi các công ty này vẫn đang dựa phần lớn vào nguyên lý truy cập dữ liệu truyền thống.

iOS 9 là phiên bản hệ điều hành hỗ trợ ứng dụng Wi-Fi Assist

Được biết vào tháng 9 tới đây, iOS 9 sẽ diện kiến người tiêu dùng. Đó cũng là thời điểm để mọi người cùng nâng cao trải nghiệm trực tuyến với Wi-Fi Assist.

Hoàng Vũ (Theo Giadinhvietnam.com)