CÔNG NGHỆ » Xài gì

Khi bật điều hòa mùa đông bao nhiêu độ là tối ưu và nên đặt những gì trong phòng để không khí tốt cho sức khỏe lại tiết kiệm điện?

Thứ bảy, 23/12/2023 11:59

Chỉ cần đặt nhưng thứ này trong phòng điều hòa, không khí sẽ trở nên tươi mới, đỡ khô mũi và còn giúp giảm hóa đơn tiền điện hàng tháng.

Điều hòa 2 chiều đang được sử dụng phổ biến, nhất là tại các gia đình. Vào mùa hè, các chuyên gia khuyên rằng người dùng nên để nhiệt độ lý tưởng từ 24 - 26 độ C. Đến mùa đông nếu sử dụng điều hòa 2 chiều ở chế độ sưởi người dùng nên cài đặt ở mức nhiệt khoảng 20 - 22 độ C là mức nhiệt tối ưu nhất.

Khi đi ngủ, có thể tăng lên khoảng 24 - 25 độ C. Nếu gia đình có người cao tuổi hay trẻ nhỏ, có thể tăng nhiệt độ lên 26 độ, quạt gió hay điều chỉnh về mức độ thấp nhất. Bởi vào ban đêm, nhiệt độ ngoài trời thường sẽ giảm xuống và trở nên lạnh hơn. Khi con người chìm vào giấc ngủ, cơ thể cũng cần được tăng cường giữ ấm hơn so với các thời điểm khác trong ngày.

Mùa đông nếu sử dụng điều hòa 2 chiều ở chế độ sưởi người dùng nên cài đặt ở mức nhiệt khoảng 20 - 22 độ C.

Nếu sử dụng điều hòa với nhiệt độ quá cao sẽ khiến trẻ bị đổ mồ hôi, thậm chí gây đột tử. Ngược lại, nếu chỉnh điều hòa nhiệt độ về mức quá thấp có thể gây cảm lạnh cho trẻ. Để đảm bảo có được mức nhiệt phù hợp hãy điều chỉnh điều hòa từ từ và quan sát trạng thái của trẻ. Khi trẻ không còn xuất hiện mồ hôi, quấy khóc thì mức nhiệt điều hòa đã đạt yêu cầu.

Việc sử dụng điều hòa sẽ giúp không gian trở nên ấm áp hơn nhanh chóng. Tuy nhiên, bật điều hòa trong thời gian dài có thể khiến làn da trẻ mất đi độ ẩm, mũi và cổ họng bị khô. Bởi vậy, chỉ bật điều hòa khi thời tiết quá lạnh hoặc sử dụng với khoảng thời gian hợp lý.

Bên cạnh đó, bật nhiệt độ sưởi quá cao còn khiến điều hòa có thể bị quá tải, lâu ngày dẫn tới suy giảm tuổi thọ thiết bị và hỏng hóc.

Khi bật điều hòa nên đặt gì trong phòng?

Chậu nước

Đặt một chậu nước trong phòng để duy trì độ ẩm và giảm cảm giác khát nước, da khô và ho. Nước cũng giúp tiết kiệm năng lượng điện năng của máy điều hòa bằng cách giúp cân bằng độ ẩm trong không gian.

Sử dụng khăn ướt:

Để duy trì độ ẩm trong phòng khi bật điều hòa, bạn có thể treo khăn tắm bên cạnh hoặc cửa sổ. Nếu sử dụng tinh dầu và nghỉ ngơi, bạn có thể ngủ dậy và tạo cảm giác thoải mái dễ chịu hơn. Khăn ướt giúp giữ ẩm và ngăn cảm giác khô khan.

Sử dụng cây thủy sinh

Đặt cây xanh thủy canh ở cửa sổ hoặc các vị trí khác trong phòng để tăng độ ẩm và cải thiện chất lượng không khí. Cây xanh thủy canh có khả năng tự nhiên tạo ẩm và thanh lọc không khí.

Hãy nhớ rằng việc duy trì độ ẩm trong phòng không chỉ giúp ích cho sức khỏe của bạn mà còn giúp máy điều hòa hoạt động hiệu quả hơn và tiết kiệm điện năng.

Tuy nhiên, hãy đảm bảo làm sạch và duy trì sạch sẽ cho các vật sử dụng này để tránh các vấn đề liên quan đến vi khuẩn hoặc nấm.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới