CÔNG NGHỆ » Xài gì

Khi mua điện thoại cũ, lưu ý những điểm này để tránh bị 'hớ', tận dụng tối đa tiện ích đem lại

Thứ hai, 23/10/2023 16:26

Mua điện thoại cũ có ưu điểm là rẻ hơn và bán lại cũng đỡ mất giá, tuy nhiên, khi chọn điện thoại cũ cũng cần lưu ý hai điểm để tránh mua 'hớ'.

Thay vì mua hàng mới toanh, nhiều người chọn dùng điện thoại cũ, bởi giá rẻ hơn rất nhiều. Nhưng trong khi chọn mua điện thoại cũ từ các thương hiệu như Apple, Samsung, Xiaomi, Oppo… cũng cần hiểu biết.

Bởi theo chuyên gia, người dùng có thể mua phải điện thoại hàng dựng, kém chất lượng và điện thoại cũ cũng đã bị hao mòn theo thời gian.

Khi mua điện thoại cũ cần lưu ý những gì?

Ngoài ra cũng cần căn cứ vào thời điểm mua điện thoại cũ. Nên mua ngay sau khi điện thoại đời mới ra mắt thì nên mua điện thoại đời trước đó một năm sẽ là hợp lý. Bởi sau một năm thì điện thoại sẽ tụt giá nhiều nhất, khoảng 30% giá trị máy, những năm sau đó điện thoại sẽ giảm giá dần theo thời gian nhưng tốc độ giảm giá sẽ không thể nhanh bằng năm đầu tiên được.

Một điểm nữa là nếu chúng ta mua những chiếc điện thoại quá cũ, khoảng 4-5 năm thì chất lượng đã giảm đi rất nhiều rồi và khả năng mua phải hàng chất lượng thấp sẽ cao hơn.

Các chuyên gia cũng cho rằng, người dùng khi mua điện thoại cũ cần chọn các nhà phân phối lớn, có uy tín và bảo đảm về nguồn gốc sản phẩm. Ngoài ra, cần trang bị kỹ năng kiểm tra máy khi mua, nên lựa chọn các dòng máy phổ biến, có sẵn linh kiện thay thế để thuận tiện trong quá trình sử dụng.

Lưu ý một số điểm khi mua điện thoại cũ:

So sánh giá điện thoại ở nhiều nơi bán khác nhau

Mức giá của điện thoại cũ thường không cố định, việc mức giá cao hay thấp phụ thuộc vào trạng thái của điện thoại cũ đó, người bán thường xác định giá qua hình thức bên ngoài của máy.

Bạn nên tham khảo thật nhiều nơi khác nhau ở các trang web người bấn khác nhau để tham khảo.

Bảo hành và chính sách đổi trả

Nếu là hàng cũ, bạn nên xem kỹ vấn đề này. Việc sử dụng hàng cũ thì bạn chuẩn bị tâm lý cho những trục trặc bất ngờ xảy ra trong quá trình sử dụng, có thể là phần mềm, phần cứng, hoặc những hư tổn vật lý có thể kiểm tra ngay như: vết trầy xước, camera, màn hình cảm ứng.

Kiểm tra số IMEI và sóng điện thoại

IMEI là một trong những mã số quan trọng của điện thoại, từ số IMEI bạn có thể kiểm tra được thiết bị của mình có nguồn gốc từ đâu và có phải là hàng chính hãng hay không.

Nếu Fullbox, bạn nên kiểm tra số IMEI của máy với hộp sản phẩm có trùng hay không. Cách kiểm tra IMEI như sau: nhập mã *#06# để kiểm tra số IMEI.

Kiểm tra màn hình và chức năng cảm ứng

Đây là bước mà bạn nên kiểm tra kỹ, bởi nó sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến cảm giác trải nghiệm sau này của bạn.

Phụ kiện đi kèm

Thường thì nơi bán điện thoại cũng ở những cửa hàng lớn sẽ tặng cho bạn phụ kiện zin, như: Cáp, sạc, tai nghe.

Kiểm tra pin

Với hàng cũ, thì bạn đừng thắc mắc tại sao lại hết Pin nhanh chóng, bởi máy cũ thì đã trải qua một thời gian sử dụng nên dung lượng pin sẽ giảm. Bạn nên test kỹ, nếu như máy giảm pin chậm thì là máy có pin tốt.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới