CÔNG NGHỆ » Xài gì

Khi sạc điện thoại, nên tắt hay mở máy?

Thứ năm, 31/12/2020 21:40

Hầu hết chúng ta đều sử dụng điện thoại di động trong cuộc sống, nhiều người sử dụng tới 11 giờ/ ngày. Khi sạc pin, nhiều người chọn cách sạc pin sau khi tắt máy, vì họ cho rằng rất có hại cho sức khỏe, còn người khác thì vừa sạc vừa mở máy. Hành vi này có thực sự tốt cho điện thoại?

Khi sạc điện thoại, nên tắt hay mở máy?

Vào thời kỳ đầu của điện thoại thông minh, công nghệ chưa đủ phát triển và chưa có tính năng sạc nhanh nên sạc rất chậm. Để làm cho điện thoại di động sạc nhanh hơn, mọi người thường chọn tắt nguồn để sạc. Hiện tại, sự phát triển của công nghệ và các khía cạnh khác đã ở giai đoạn tương đối trưởng thành. Pin của điện thoại không chỉ lớn hơn trước rất nhiều, mà còn có chức năng sạc nhanh, vì vậy việc sạc pin sẽ không có bất kỳ ảnh hưởng nào đến điện thoại di động.

Thật ra, các loại pin chúng ta sử dụng hiện nay đều là pin lithium, và pin lithium thường không được sạc và xả cùng một lúc. Vì vậy, khi chúng ta sạc điện thoại di động, pin của điện thoại sẽ không xả, phần lớn pin được cung cấp bởi điện, đó là lý do tại sao điện thoại di động sạc rất chậm khi chúng ta chơi.

Có thể ai đó sẽ nói lại, những trường hợp khiến điện thoại phát nổ khi đang nghịch thì sao? Các vụ cháy nổ điện thoại phần lớn là do dây sạc điện thoại có vấn đề về chất lượng, do đó, các dòng sạc, dây sạc mà chúng ta sử dụng tốt nhất là dùng hàng chính hãng không nên dùng loại sạc chất lượng kém,

Tốt nhất bạn không nên nghịch điện thoại khi đang sạc, vì điều này sẽ khiến dòng điện thấp hơn dòng điện bạn đang sử dụng, đẩy nhanh việc cạn kiệt dung lượng pin của điện thoại và dẫn đến giảm tuổi thọ của pin. Điện thoại nóng lên khi sạc cũng tiềm ẩn những nguy hiểm nhất định.

Thực tế mà nói, dù bật hay tắt sạc điện thoại di động đều không có tác dụng rõ ràng mà nguyên nhân chính là do thói quen sinh hoạt, tuy nhiên, một số người khẳng định rằng việc tắt sạc là có lý thuyết nhất định. Khi tắt nguồn điện thoại di động thì tất cả đều không chạy, trên thực tế, ý tưởng này là khá chính xác.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới