CÔNG NGHỆ » Xài gì

Làm thế nào để biết ai đã bỏ theo dõi bạn trên Facebook?

Thứ năm, 10/03/2022 06:38

Việc mọi người theo dõi và hủy theo dõi người dùng khác trên Facebook đã trở nên rất phổ biến. Vậy làm thế nào để chúng ta có thể biết được ai đó đã hủy theo dõi mình?

Facebook đang trở thành một trong những “tổ buôn” lớn nhất thế giới. Xuất phát từ một ứng dụng truyền thông xã hội, nơi mọi người có thể kết nối với nhau và tham gia các cuộc tranh luận sôi nổi, sau đó kết bạn và hủy kết bạn dựa trên quan điểm chung của họ.

Nếu ai đó hủy theo dõi bạn trên Facebook, bạn có thể hủy theo dõi những người không theo dõi lại bạn.

Bỏ theo dõi, bỏ kết bạn và bị chặn khác nhau thế nào?

Trước tiên, chúng ta cần phân biệt việc bị bỏ theo dõi, bỏ kết bạn hay bị chặn. Hủy kết bạn trên Facebook có nghĩa là tài khoản của họ sẽ bị xóa hoàn toàn khỏi nguồn cấp dữ liệu của bạn.

Bạn không thể thấy nguồn cấp dữ liệu, danh sách người theo dõi và bất kỳ dữ liệu nào của họ nếu hủy kết bạn với bạn. Điều đó cũng có nghĩa là bạn sẽ không nhận được tin nhắn trực tiếp từ người dùng này, các tin nhắn mà người này gửi đến sẽ nằm ở mục tin nhắn chờ.

Mặt khác, việc hủy theo dõi có một chút khác biệt. Bạn sẽ vẫn có mặt trong danh sách bạn bè của người đó, nhưng bạn sẽ không thấy được bất cứ điều gì họ đăng. Họ vẫn có thể gửi tin nhắn cho bạn và bạn có thể xem danh sách bạn bè của họ.

Về cơ bản, đây là một cách “tế nhị” hơn để xóa ai đó khỏi trang Facebook của bạn.

Cuối cùng, là hành động chặn Facebook. Bạn có thể đã quen với chức năng này. Nếu bạn chặn người dùng, họ không thể tìm thấy tài khoản của bạn trên thanh tìm kiếm, họ không thể gửi tin nhắn hoặc xem nguồn cấp dữ liệu của bạn. Họ sẽ bị xóa hoàn toàn khỏi Facebook của bạn.

Làm thế nào để xem ai đã bỏ theo dõi bạn trên Facebook?

Việc kiểm tra từng người theo dõi theo cách thủ công có thể tốn rất nhiều thời gian và công sức. Bên cạnh đó, nó không phải là một lựa chọn khả thi cho những người có hàng trăm, thậm chí hàng nghìn bạn bè trên Facebook.

Trừ khi bạn có thói quen theo dõi số lượng bạn bè thường xuyên, không có cách nào bạn có thể biết được ai đó đã hủy theo dõi bạn trên Facebook hay chưa. Tuy nhiên, có một thủ thuật đơn giản mà bạn có thể sử dụng để cập nhật thông tin mỗi khi người dùng nhấn vào nút “hủy kết bạn” hoặc “hủy theo dõi”.

Sử dụng tiện ích mở rộng “Ai đã xóa tôi” (Who Deleted Me)

“Ai đã xóa tôi” là một tiện ích mở rộng của Facebook giúp kiểm tra hồ sơ của bạn. Tiện ích này giúp bạn không cần phải thực hiện thao tác kiểm tra thủ công.

Bạn có thể cài đặt tiện ích mở rộng này trên trình duyệt Chrome của mình và mỗi khi bạn đăng nhập vào tài khoản Facebook bằng thông tin đăng nhập của mình, tiện ích mở rộng này sẽ lưu danh sách bạn bè của bạn. Mỗi khi có sự thay đổi trong danh sách bạn bè như thêm hoặc bớt người dùng, ứng dụng sẽ thông báo cho bạn điều đó.

Ưu điểm lớn nhất là tiện ích mở rộng này có khả năng phân biệt giữa ai đó hủy theo dõi bạn hoặc tài khoản của người đó đã bị khóa. Vì vậy bạn có thể biết liệu rằng đối tượng đã hủy theo dõi bạn trên Facebook hay chỉ đơn giản là xóa tài khoản của họ.

Tuy nhiên, bạn cần thận trọng khi sử dụng ứng dụng này, vì bạn đang cấp cho tiện ích mở rộng quyền truy cập vào tất cả các địa chỉ liên hệ trên Facebook của mình, điều này có thể gây ra vấn đề cho quyền riêng tư của bạn.

Thanh Ngọc (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới