CÔNG NGHỆ » Xài gì

Lắp đặt đèn sưởi trong phòng tắm đã lỗi thời! Hiện nay thiết bị này lên ngôi, không chỉ ấm áp mà còn an toàn và đang được ưa chuộng

Thứ năm, 28/12/2023 14:21

Trước đây, mọi người đều thích lắp đặt các loại đèn sưởi truyền thống trong nhà tắm vì nghĩ rằng sử dụng chúng sẽ mang lại trải nghiệm ấm áp hơn. Nhưng thời gian trôi qua, bạn sẽ thấy bản thân loại máy sưởi nhà tắm này cũng có nhiều khuyết điểm, ảnh hưởng đến sự thoải mái của bạn.

Hơn nữa, hiện nay nhiều người cho rằng lắp “máy sưởi nhà tắm” trong phòng tắm đã lỗi thời! Hiện nay thiết bị này đã lên ngôi, không chỉ ấm áp mà còn an toàn và đang được ưa chuộng.

Tại sao lại nói đèn sưởi nhà tắm đã lỗi thời?

Đèn sưởi phòng tắm là một thiết bị sưởi ấm phòng tắm thông dụng, sử dụng nhiệt lượng tỏa ra từ bóng đèn để tăng nhiệt độ cho phòng tắm. Tuy nhiên, máy sưởi chiếu sáng cũng có một số nhược điểm sau:

1. Nhiệt độ không đồng đều

Đèn sưởi nhà tắm sưởi ấm sử dụng sức nóng của bóng đèn để tăng nhiệt độ trong phòng tắm nên trong quá trình sử dụng nhiệt độ có thể trở nên không đồng đều. Nhiệt độ khu vực gần đèn sưởi sẽ cao hơn, còn khu vực xa sẽ lạnh hơn. Điều này khiến nhiệt độ trong phòng tắm phân bố không đồng đều, dễ khiến người dùng cảm thấy khó chịu khi tắm.

2. Ánh sáng chói lóa

Ánh sáng của đèn sưởi tương đối mạnh, có thể gây chói mắt cho một số người. Khi tắm, ánh sáng có thể chói hơn do phản chiếu hơi nước và gương, khiến người dùng khó mở mắt. Tình trạng này có thể nghiêm trọng hơn ở một số người mắc bệnh về mắt.

3. Tiêu thụ năng lượng cao

Vì đèn sưởi cần liên tục tỏa nhiệt để tăng nhiệt độ phòng tắm nên mức tiêu thụ năng lượng của nó tương đối cao. Trong quá trình sử dụng, nếu không chú ý kiểm soát thời gian chuyển mạch có thể gây lãng phí năng lượng. Ngoài ra, nếu sử dụng quá lâu còn có thể làm giảm tuổi thọ của bóng đèn, tăng tần suất và chi phí thay bóng đèn.

Khi yêu cầu của mọi người về sự thoải mái trong nhà tiếp tục tăng lên, ngày càng có nhiều người chọn lắp đặt máy sưởi phòng tắm làm nóng bằng không khí để nâng cao trải nghiệm tắm của họ.

Máy sưởi phòng tắm sưởi ấm bằng không khí thường bao gồm máy sưởi, quạt thông gió, đèn và các bộ phận khác.

Nguyên lý hoạt động của nó là sử dụng máy sưởi để làm nóng không khí, sau đó thổi luồng khí nóng đến mọi ngóc ngách trong phòng tắm thông qua quạt thông gió, từ đó làm tăng nhiệt độ của phòng tắm. Đồng thời, ánh sáng có thể cung cấp đủ ánh sáng cho phòng tắm, giúp mọi người thoải mái hơn khi tắm.

Sở dĩ tôi chọn chiếc máy sưởi phòng tắm sưởi ấm bằng không khí này là vì nó rất hữu ích:

Máy sưởi nhà tắm nóng lạnh có chức năng sưởi ấm hiệu quả

So với máy sưởi phòng tắm truyền thống, máy sưởi phòng tắm làm nóng bằng không khí làm tăng nhiệt độ trong nhà thông qua lưu thông không khí và làm nóng các bộ phận làm nóng, do đó chúng có thể tăng nhiệt độ phòng tắm lên mức mong muốn nhanh hơn. Tính năng sưởi ấm hiệu quả này không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn giảm lãng phí năng lượng.

Sự thoải mái của máy sưởi phòng tắm sưởi ấm bằng không khí cao hơn

Máy sưởi phòng tắm truyền thống sẽ gặp các vấn đề như ánh sáng quá mức và chói trong quá trình sử dụng, trong khi máy sưởi phòng tắm làm nóng bằng không khí làm nóng thông qua đối lưu không khí tự nhiên để tránh những vấn đề này. Vì vậy, bạn có thể tận hưởng trải nghiệm tắm thoải mái hơn với máy tắm nước nóng gió mà không gây cảm giác khô.

Việc lắp đặt và sử dụng máy sưởi nhà tắm sưởi ấm tiện lợi hơn

Máy sưởi phòng tắm làm nóng bằng không khí có kích thước tương đối nhỏ. Không cần thay đổi cấu trúc trang trí phòng tắm ban đầu trong quá trình lắp đặt và không cần lắp đặt các thiết bị phụ trợ như ống xả. Ngoài ra, cách hoạt động của máy sưởi phòng tắm sưởi ấm không khí rất đơn giản và dễ hiểu, bạn có thể dễ dàng bắt đầu sử dụng.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới