CÔNG NGHỆ » Xài gì

Lau chùi màn hình tivi nên dùng loại khăn gì mới chuẩn? Gợi ý cách lau sạch, không làm xước màn hình tivi

Thứ sáu, 11/08/2023 18:50

Muốn tăng tuổi thọ và tránh làm xước màn hình tivi, đây là những lưu ý bạn cần biết khi làm sạch thiết bị này.

Việc tivi có vết xước để lại những hậu quả như:

- Làm mất đi vẻ đẹp vốn có của chiếc tivi.

- Bạn sẽ gặp khó khăn hơn trong những lần vệ sinh màn hình tivi sau này vì những vết xước đó có thể lan ra.

- Làm giảm đi sự trải nghiệm, gây mất cảm hứng, tạo cảm giác khó chịu đối với người xem tivi.

Không nên dùng khăn giấy lau màn hình tivi.

Để tránh việc này, khi lau chùi vết bụi bẩn trên tivi tuyệt đối không dùng giẻ lau hoặc giấy ăn, khăn ướt để lau màn hình.

Bởi cách này không làm tivi sạch mà còn khiến màn hình dễ bị xước. Đặc biệt, khi dùng khăn thấm nước thì nước có lọt vào các khe hở của màn hình và làm hỏng linh kiện bên trong.

Một số màn hình LCD là được phủ một lớp sơn đặc biệt, dưới sự tác động của tĩnh điện, nó rất dễ hút bụi trong không khí và nhanh bị ố bẩn.

Để an toàn và hiệu quả, bạn cần phải dùng loại khăn mềm để lau màn hình tivi (có thể dùng loại khăn chuyên dụng để lau màn hình thì càng tốt). Về dung dịch làm sạch, bạn có thể chọn loại dung dịch bán sẵn trên thị trường hoặc dùng giấm.

Để làm sạch màn hình tivi, bạn hãy thực hiện các cách sau:

Tắt tivi, ngắt nguồn điện để đảm bảo an toàn trong quá trình làm vệ sinh thiết bị.

Lau màn hình trong khi tivi đang bật sẽ không tốt cho tivi cũng như không đảm bảo an toàn, rất dễ gặp tình trạng dò điện gây giật. Bạn nên tắt màn hình một lúc cho thiết bị hạ nhiệt rồi mới làm vệ sinh. Tắt màn hình sẽ giúp bạn dễ quan sát các vết bẩn hơn.

Sử dụng một miếng khăn mềm để lau màn hình. Lưu ý, lực lau màn hình không nên quá mạnh vì có thể làm hỏng màn hình. Không sử dụng giấy ăn, giấy vệ sinh hoặc áo sơ mi cũ để lau màn hình vì những chất liệu này có thể làm xước màn hình hoặc để lại các sợi vải khiến việc vệ sinh không đạt hiệu quả.

Nên chú ý lau cả phần khung nhựa cứng xung quanh. Phần này có thể dùng khăn bình thường lau sạch bụi là được.

Có thể mua các loại dung dịch làm sạch màn hình để vệ sinh màn hình tivi. Nếu không có hãy dùng giấm để lau màn hình. Tương tự như cách ở trên, bạn cũng phải tắt tivi và dùng khăn mềm để lau màn hình.

Lưu ý, khi dùng bất cứ loại dung dịch nào để lau màn hình, bạn không được xịt dung dịch trực tiếp lên màn hình. Hãy xịt dung dịch vào khăn để khăn hơi ẩm rồi mới lau màn hình. Làm như vậy để tránh chất lỏng có thể lọt qua các khe hở của tivi và làm hỏng linh kiện bên trong.

Không được dùng các hóa chất tẩy rửa mạnh như amoniac, ethyl alcohol, acetone, etyl clorua... để lau màn hình vì nó có thể làm hỏng hoặc tạo ra các vết ố màu ở màn hình.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới