CÔNG NGHỆ » Xài gì

Lượng pin tốt nhất để sạc điện thoại di động là bao nhiêu? Làm sai chẳng trách điện thoại nhanh hỏng pin

Chủ nhật, 18/08/2024 21:47

Pin điện thoại di động là thành phần bị hao mòn nhanh chóng theo thời gian. Dù bạn có cẩn thận đến đâu khi sử dụng điện thoại thì vẫn có nguy cơ một ngày nào đó hết pin. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể kéo dài tuổi thọ pin bằng cách sạc pin đúng cách.

Pin là thiết bị được dùng để lưu trữ năng lượng dưới dạng hoá năng. Khi sử dụng pin, năng lượng sẽ được chuyển hóa thành điện năng. Pin được xem là nguồn cung cấp năng lượng chủ yếu cho các thiết bị di động. Ưu điểm của pin là có kích thước gọn nhẹ, cung cấp điện áp ổn định cho hoạt động của các thiết bị.

Một trong những câu hỏi phổ biến của người dùng thường đặt ra là: Điện thoại còn bao nhiêu pin thì nên sạc?

Mỗi viên pin sẽ có một số lần sạc đầy gọi là chu kỳ sạc. Và việc sạc pin khi còn quá nhiều hoặc quá ít sẽ ảnh hưởng đến nguyên lý hoạt động cũng như tuổi thọ pin. Đặc biệt là người dùng tuyệt đối không nên đợi pin hoàn toàn cạn kiệt rồi mới sạc và cũng tuyệt đối không nên sạc pin đầy 100% liên tục trong thời gian dài.

Theo các nhà sản xuất khuyến nghị, sạc pin tốt nhất khi pin còn khoảng 20% và rút sạc khi pin đầy khoảng 80-90%. Điều này sẽ giúp duy trì chu kỳ sạc pin ổn định cũng như giảm thiểu sụt giảm chất lượng pin.

Làm điều này khi pin còn dưới 5%

Nếu nguồn điện thấp hơn 20% và tiếp tục được sử dụng, hoạt động của pin sẽ bị giảm. Nếu mọi việc cứ tiếp diễn như vậy thì tuổi thọ của pin cũng sẽ bị ảnh hưởng. Nếu pin thấp hơn 5% và bạn tiếp tục cố gắng sử dụng có thể khiến pin bị xả quá mức và điện áp bên trong pin xuống quá thấp dẫn đến việc “chết pin” điều này khiến pin không thể sạc vào lần tiếp theo.

Cách sạc điện thoại di động đúng cách

Khi chúng ta sạc điện thoại di động, tốt nhất nên sử dụng thiết bị sạc chính hãng. Nếu thiết bị sạc chính hãng bị hỏng, không nên sử dụng bộ sạc kém chất lượng. Ngoài ra, hãy cố gắng không vừa sạc vừa chơi điện thoại, vì điều này sẽ khiến điện thoại nóng hơn. Nếu bạn chơi game hoặc xem video trong khi sạc trong thời gian dài, nhiệt độ của điện thoại sẽ tăng mạnh. Nếu điều này xảy ra trong thời gian dài. thời gian sử dụng pin của điện thoại cũng sẽ bị rút ngắn đáng kể.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới