CÔNG NGHỆ » Xài gì

Máy giặt có “công tắc ẩn”, chỉ cần bật lên, nước bẩn sẽ tự động chảy ra ngoài nên bạn không sợ càng dùng càng bẩn

Thứ tư, 13/09/2023 07:49

Máy giặt là một thiết bị vệ sinh được chúng ta thường xuyên sử dụng trong cuộc sống. Nó có thể giúp chúng ta làm sạch rất nhiều quần áo một cách nhanh chóng và toàn bộ quá trình không yêu cầu bạn phải tự làm mà chỉ cần phơi khô trực tiếp.

Nếu sử dụng máy giặt trong thời gian dài sẽ sinh ra rất nhiều vi khuẩn và bụi bẩn ở lồng giặt bên trong. Các chuyên gia điện máy cho rằng nếu bạn có thể bật “công tắc” nhỏ này trên máy giặt thì nước bẩn sẽ chảy ra ngoài và quần áo sẽ được giặt sạch hơn.

Đó chính là cửa xả nước thải của máy giặt

Nếu nhà bạn là máy giặt cửa ngang, bạn sẽ thấy rằng sẽ có một cửa thoát nước thải ở phía dưới bên phải mặt trước của máy giặt. Tôi tin rằng nhiều người đã bỏ qua nó và nghĩ rằng đây chỉ là một chuyển đổi nhỏ và sẽ không có tác dụng gì.

Bạn chỉ cần cạy ra, mở nắp bên trong là nước bẩn mùi hôi sẽ chảy hết ra bên ngoài. Lưu ý: Bạn nên đặt một chậu nhỏ phía dưới để không làm nước lênh láng ra sàn. Dùng bàn chải để loại bỏ các cặn bẩn bám bên trong cửa xả nước thải của máy.

Cách vệ sinh máy giặt đúng cách

Về vấn đề vệ sinh máy giặt thường bị bỏ qua. Tôi nghĩ rằng mỗi bộ quần áo sạch sẽ đều đã được làm sạch bụi bẩn bên trong. Phải đến khi nhờ chuyên gia vệ sinh máy giặt, tôi mới phát hiện ra rằng thực sự có rất nhiều bụi bẩn ẩn trong lồng máy giặt. Người ta nói rằng máy giặt sẽ như thế này sau ba tháng sử dụng.

Sử dụng baking soda

Khi máy đã hoàn thành chu trình giặt, bạn hãy ngắt điện và tiến hành làm theo các bước sau đây.

- Hòa baking soda với nước ấm và cho vào bên trong lồng giặt rồi để yên khoảng 30 phút đến 1 tiếng. Sau đó, chọn chế độ giặt bình thường (không cho quần áo vào máy giặt).

- Dùng khăn mềm nhúng vào hỗn hợp baking soda vừa pha để lau chùi toàn bộ bên trong máy giặt (chú ý phần gioăng cao su ở cửa đối với máy giặt cửa trước).

Tiếp theo, chọn chế độ xả nước để máy tự làm sạch phần cặn còn sót lại. Sau khi vệ sinh và sau mỗi lần sử dụng máy giặt, bạn nên mở cửa máy để lồng giặt được khô ráo, hạn chế vi khuẩn sinh sôi.

Sử dụng giấm

Đây là phương pháp khá đơn giản và thường được nhiều chị em mách nhỏ nhau. Đầu tiên, bạn cho xả nước đầy bên trong máy giặt rồi cho 2 cốc giấm đổ vào. Để yên như vậy khoảng 1 giờ đồng hồ, sau đó cho máy giặt khởi động chương trình giặt đầy đủ như bình thường.

Chu kỳ kết thúc, bạn dùng miếng bọt biển thấm giấm lau chùi toàn bụi bên trong lòng máy một lần nữa. Lau chùi xong thì thiết lập chu kỳ giặt mới để máy giặt xả nước 1 lần cuối

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới