CÔNG NGHỆ » Xài gì

Máy giặt có thể gây sờn rách quần áo khi giặt, chỉ bạn một mẹo để đồ bền lâu như mới

Thứ năm, 18/05/2023 16:45

Máy giặt giúp chị em nhàn hơn nhưng mặt trái là khiến quần áo dễ sờn cũ do áp lực mạnh. Chỉ mẹo để bạn có thể dễ dàng khắc phục nhược điểm này.

Muốn quần áo bền hơn, bạn cần giảm lực ma sát giữa các loại quần áo với nhau trong quá trình giặt bằng máy. Cách đơn giản nhất là cho hai chai nước vào máy giặt cùng với đồ bẩn.

Lưu ý: Vặn nắp thật chặt để đạt hiệu quả tối đa.

Nếu không dùng chai nhựa thì có thể thay thế bằng quả bóng giặt có gai.

Cho chai nhựa vào lồng giặt góp phần làm sạch quần áo, giảm độ ma sát, giúp quần áo khó sờn rách và luôn bền mới.

Một số lưu ý khi giặt đồ bằng máy để quần áo bền màu, không sờn rách:

Nên phân loại đồ trước khi giặt

Trước khi giặt, nên phân loại quần áo theo màu và chất liệu của sợi vải, như vậy mới phát huy được tác dụng làm sạch, tránh làm loang màu tối vào các loại quần áo màu sáng, làm hỏng đồ.

Trong quá trình phân loại, nên kiểm tra xem trong túi quần áo còn bỏ quên thứ gì không, một số vật dụng quen thuộc như chìa khóa hay móc cài quần áo... hoặc vật dụng làm bằng kim loại khác. Vì nếu còn sót lại sẽ dễ làm sờn rách quần áo và thậm chí có thể khiến máy giặt hỏng, không hoạt động được.

Ngâm quần áo trước khi giặt

Đối với những loại quần áo khó tẩy sạch vết bẩn như làm bằng vải thun cotton, katte, hoặc vải dày khác... thì hãy bấm nút cho nước vào đầy ngập quần áo rồi hòa tan nước giặt và ngâm khoảng 30 phút. Sau đó mới khởi động máy giặt. Làm theo cách này sẽ giúp dễ dàng loại bỏ vết bẩn ra khỏi quần áo khi giặt bằng máy.

Thêm giấm gạo vào máy giặt

Nên pha 200ml giấm gạo cho vào cùng làm sao thấm đều quần áo và để ngâm thêm 20 phút nữa mới giặt như bình thường. Giấm sẽ giúp loại bỏ vết bẩn cứng đầu như nước trái cây, dầu nhớt và cả mùi hôi ám trên quần áo trả lại vẻ sạch sẽ, tinh tươm và đặc biệt giảm độ hao mòn cho quần áo khi giặt bằng máy.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)