CÔNG NGHỆ » Xài gì

Máy xay sinh tố dùng lâu đóng cặn bẩn khó cọ rửa, chỉ bạn mẹo hay giúp 'đánh bay' rắc rối này

Chủ nhật, 14/05/2023 08:03

Hầu như gia đình nào cũng có một chiếc máy xay sinh tố. Bên cạnh lợi ích của thiết bị này mang lại thì việc cọ rửa khá phiền toái và tốn nhiều công sức.

Nhất là với những chiếc máy xay sinh tố dùng lâu thường bị vẩn đục ở phía đáy, thường là những nơi khó chà rửa tới. Vậy phải làm sao? Chỉ bạn mẹo cực hữu ích:

Cách 1:

Sử dụng chanh và baking soda cũng có tác dụng đáng kinh ngạc trong việc làm sạch máy xay sinh tố.

Đầu tiên, bắt đầu vắt chanh để lấy phần nước cốt. Tiếp theo, bạn lần lượt cho vào máy xay sinh tố nước cốt chanh, 2 - 3 thìa baking soda, 100 - 200ml nước sạch và nhấn nút cho máy xay ở công suất tối đa trong 1 phút lặp lại từ 3 - 5 lần. Sau đó, nên dùng miếng rửa chén chà lên những vị trí bị vẩn đục để làm sạch sâu hơn.

Vệ sinh máy xay sinh tố cũng cần có mẹo để sạch nhanh và đỡ tốn công sức.

Cách 2:

Dùng nước rửa chén và nước nóng để chà rửa. Cho vào máy xay sinh tố một ít nước rửa chén từ 1 - 3 giọt, nước nóng khoảng 1 chén, tiếp theo đậy nắp máy sinh tố và khởi động cho máy xay từ 10 - 15 giây lặp lại 2 - 3 lần.

Sau đó, bạn tiếp tục rửa máy xay sinh tố với nước nóng cho đến khi hết xà phòng nước rửa chén là xong.

Cách 3:

Kết hợp giấm và baking soda để làm sạch những vết bẩn cứng đầu. Cần trộn hỗn hợp 2 - 3 thìa baking soda với 300 - 500ml nước đến khi hỗn hợp đặc quánh thì bạn hãy đổ vào máy xay sinh tố sao cho hỗn hợp bám vào những vị trí bị vẩn đục và để yên trong 20 phút. Tiếp theo dùng miếng rửa chén để chà sạch.

Sau đó, bạn đổ đầy một cốc giấm và nước ấm vào máy xay sinh tố rồi tiếp tục để yên từ 3 - 5 tiếng hoặc qua đêm để tăng hiệu quả làm sạch.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)