CÔNG NGHỆ » Xài gì

Mẹo hay lấy lại email đã gửi trong Gmail

Thứ sáu, 03/07/2015 16:15

Bạn từng gặp tình huống dở khóc dở cười khi email của bạn… lạc chủ, thậm chí bị gửi tới người không nên đọc email đó chút nào. Bạn phải làm sao đây?

Nếu lỡ rơi vào tình huống tương tự như trên, bạn cứ yên trí là hiện Google đã tìm ra giải pháp gỡ rối cho bạn rồi đấy. Tất nhiên, điều kiện là bạn đang sử dụng Gmail và các nhóm mail trên nền tảng của Gmail (nhóm mail của các đơn vị, tổ chức có giao diện và tính năng hỗ trợ giống Gmail).

Sau 6 năm thử nghiệm không mệt mỏi, Google đã phát triển và tích hợp thêm một ứng dụng mới vô cùng quan trọng đối với người dùng: Nút Undo Send (Hoàn tác việc gửi đi).

Sau đây là một số bước bạn cần thực hiện để lấy lại email đã gửi:

Bước 1: Để kích hoạt tính năng Undo Send, bạn cần vào phần Settings để tiến hành cài đặt. Sau đó, bấm vào thẻ General.

Mẹo hay lấy lại email đã gửi trong Gmail

Bước 2: Duyệt xuống bên dưới thẻ General, nhấn chọn ô Enable Undo Send. Sau đó, bạn có thể tùy chọn ngay thời lượng trì hoãn việc gửi email đi, bằng cách bấm chọn các khoảng: 5, 10, 20 hoặc 30 giây (seconds) trong ô Send cancellation period.

Bước 3: Bấm nút Save Changes để lưu lại các thao tác cài đặt tính năng Undo Send.

Bước 4: Bấm vào nút Undo nằm giữa dòng text thông báo trạng thái “Your message has been sent” và “View message” để hoàn tác việc gửi email đi.

Bước 5: Thở phào nhẹ nhõm!

Như vậy, với nút Undo Send, bạn đã có thể yên tâm nếu gặp tai nạn với việc gửi email nhầm địa chỉ người nhận, hoặc khi nội dung thư bạn gửi chưa chuyển tải hết thông điệp mà bạn cần nhắn tới người nhận email đó. Lời khuyên cho bạn là hãy làm tốt ngay từ đầu với việc soạn một bức thư thật chuẩn, cẩn trọng, chính xác!

Tuy nhiên, nếu phải sử dụng Undo Send, bạn cần lưu ý kỹ vấn đề sau nhé: Google chỉ cho phép bạn lấy lại email theo đúng thời lượng mà bạn đã cài đặt (5, 10, 20, 30 giây). Quá thời hạn trên, dù có làm mọi cách thì cũng không thể “chữa cháy” được nữa.

Hoàng Vũ (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới