CÔNG NGHỆ » Xài gì

Mẹo không bị ngốn quá nhiều thời gian với facebook

Thứ sáu, 03/03/2017 08:56

Việc nghiền facebook khiến nhiều người tốn quá nhiều thời gian mà quên đi mục đích sống thực của mình, để sử dụng facebook thông minh hãy tham khảo mẹo sau.

'Nghiện Facebook' dường như là căn bệnh 'nan y' của giới trẻ. 8 cách sau đây có thể giúp bạn tận dụng tối đa sự hữu ích của mạng xã hội phổ biến nhất hành tinh mà không mất quá nhiều thời giờ cho nó.

1. Bỏ theo dõi bớt bạn bè và những Page 'nhảm'

Nếu một người nào đó của bạn rất chăm chỉ 'post' những bức ảnh selfie, hay những 'status' buồn rười rượi, thì bạn nên bỏ theo dõi họ. Chắc chắn bạn muốn sử dụng thời gian ít ỏi trên Facebook để xem nhiều thứ thú vị hơn thế. Điều này cũng tương tự với những Fanpage có nội dung không thực sự thiết thực.

2. Chỉ like, comment, và share những gì bạn thực sự thích

Thuật toán của Facebook rất nhạy với những tương tác này của bạn. Khi bạn 'like' hình ảnh của một shop quần áo, trên bảng tin của bạn sẽ hiện ra thông tin của hàng loạt shop khác. Điều này giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn, nhưng cũng sẽ làm loãng 'newsfeed' với những thông tin không cần thiết.

3. Sử dụng nút 'Ẩn bài viết' (Xem ít bài viết tương tự hơn)

Nếu bạn không thích một bài đăng nào đó của bạn bè, nếu không muốn bỏ kết bạn hay bỏ theo dõi, bạn hoàn toàn có thể nhấn vào 'Ẩn bài viết' ở góc trên bên phải mỗi bài đăng, vừa tôn trọng người ta, lại vừa không tổn hại gì đến mình.

Tương tự, bạn có thể làm thế với những quảng cáo bạn không muốn xuất hiện trên 'newsfeed'. Đừng sử dụng biểu tượng cảm xúc 'Angry', nó chỉ khiến bạn phải nhìn thấy những tin ấy nhiều hơn thôi.

Sử dụng nút ẩn bài viết cho những gì bạn không muốn thấy trên Facebook

4. Sử dụng nút 'Tắt thông báo'

Bạn vừa mới cập nhật một trạng thái mới, những thông báo có người vừa 'like', 'comment' nhấp nháy liên tục, thế là bạn lại phải dành thời gian vào kiểm tra. Bạn bình luận vào bài đăng của bạn bè, và khi có ai khác bình luận bạn cũng sẽ nhận được thông báo.

Nếu không muốn bị làm phiền hay 'mừng hụt' bởi những tin không liên quan như thế, bạn hoàn toàn có thể 'tắt thông báo'. Đừng sợ mình sẽ bỏ qua thông tin gì đang 'hot', vì chúng sẽ tự xuất hiện trên Dòng thời gian của bạn ngay thôi.

5. Không cho phép bạn bè tự ý đăng lên trang cá nhân hay gắn thẻ (tag)

Trang cá nhân là của bạn, đừng để người khác tự ý sử dụng vào mục đích riêng của họ như bán hàng, câu kéo 'like', hay 'share link' chưa virus. Bạn chắc cũng không muốn trên 'wall' của mình xuất hiện những bức ảnh chụp nhóm không được đẹp cho lắm, hay những trò dìm hàng của bạn bè.

6. Hãy like và comment 'bằng cả trái tim'

Đừng 'like' dạo, hay 'comment' dạo, bạn bè của bạn sẽ không thích điều này đâu. Hãy khiến họ cảm thấy thật vui vì nhận được những cú 'like' và 'comment' của bạn.

Hãy học cách quan tâm người khác để nhận được sự quan tâm, đôi khi chỉ là lời hỏi han một người bạn cũ lâu ngày không gặp nhưng chắc chắn sẽ khiến họ cảm thấy ấm lòng.

7. Khi gửi lời mời kết bạn, hãy gửi kèm một tin nhắn

Có thể bạn biết người đó, và người đó cũng biết sơ sơ về bạn, thế là bạn nhấn nút 'Add friend', chẳng biết để làm gì, nhưng dù sao 'thêm bạn bớt thù' cũng vẫn hơn. Và đừng ngạc nhiên nếu lời mời của bạn không chấp nhận rồi vội kết luận rằng họ 'chảnh'.

Hãy gửi một tin nhắn 'Xin chào', không ai có thể phớt lờ những tin nhắn như thế đâu, ngược lại còn tạo ấn tượng tốt, giúp cả hai tránh khỏi khó xử khi gặp ở ngoài cũng không phải khó xử khi biết nhau mà chưa từng nói một lời.

8. Chia sẻ những niềm vui

Nếu bạn ngán ngẩm vì phải đọc những 'status' buồn buồn, khó hiểu, vô thưởng vô phạt, thì mọi người cũng cảm thấy thế. 'Share to be shared!' Hãy chia sẻ những điều mà bạn thích hay tâm đắc để bạn bè của bạn cũng nhìn thấy những nội dung thú vị nhé!

Hãy chia sẻ những bài viết hữu ích cho bạn bè

Hy vọng những cách trên đây có thể giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời hơn trên Facebook!

(TH - tiin) (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới