CÔNG NGHỆ » Xài gì

Nên mua máy nước nóng ngang hay máy nước nóng vuông? Loại nào rẻ và an toàn hơn?

Thứ ba, 12/12/2023 18:49

Vào mùa lạnh, chúng ta sẽ sử dụng máy nước nóng thường xuyên hơn. Vậy, giữa máy nước nóng vuông và máy nước nóng ngang, bạn đã biết nên chọn loại nào chưa?

So sánh máy nước nóng ngang và vuông

Về cấu tạo

Điểm khác nhau về mặt cấu tạo của máy nước nóng vuông và ngang là về hình dáng. Máy nước nóng có dạng hình vuông có thiết kế hình hộp vuông. Đối với loại bình ngang có thiết kế hình hộp chữ nhạt nằm ngang.

Trên thực tế, loại bình vuông có hình hộp vuông nhưng không vuông hoàn toàn và bình ngang cũng không phải dạng hộp chữ nhật chuẩn. Ngoài các hình dáng bên ngoài, các linh kiện bên trong của 2 loại máy này đều tương đương nhau và không có khác biệt gì quá nhiều.

Về chất lượng, tính năng

Máy nước nóng ngang và vuông chủ yếu khác biệt về hình dạng, còn chất lượng của cả hai loại đều tương đương với nhau.

Tất cả các công nghệ và tính năng tiện ích ở máy nước nóng vuông và ngang đều hoàn toàn giống nhau. Những công nghệ, tính năng được trang bị trên máy nước nóng vuông cũng có thể trang bị trên máy nước nóng ngang và ngược lại, cụ thể:

Cả 2 loại máy đều có dung tích đa dạng từ 15 - 30 lít để thích hợp với tần suất sử dụng, số người trong gia đình, từ máy nước nóng trực tiếp - gián tiếp hoặc dùng năng lượng mặt trời.

Máy nước nóng ngang và vuông đều được trang bị đầy đủ khả năng chống thất thoát nhiệt, chống thấm nước, chống rò rỉ điện,... để bảo đảm làm nước nóng hiệu quả, an toàn, vệ sinh cho người sử dụng.

Về giá thành

Nếu so sánh trong cùng thương hiệu sản xuất thì máy nước nóng ngang có giá đắt hơn máy nước nóng vuông khoảng 200.000 - 300.000đ (giá cập nhật tháng 6/2023), với mức chênh lệch này có thể thấy máy nước nóng ngang có giá thành cao hơn so với máy nước nóng vuông.

Nên mua máy nước nóng ngang hay vuông?

Về cơ bản, 2 loại máy này có chất lượng, tính năng, giá thành tương đương nhau nên nếu phòng tắm rộng rãi thì chọn máy nước nóng ngang hay vuông đều được.

Ngoài ra, tùy vào không gian nhà tắm của gia đình mà bạn có thể cân nhắc chọn loại máy nước nóng vuông hay ngang sao cho phù hợp.

Nên chọn máy nước nóng ngang khi phòng tắm thoải mái về bề rộng nhưng bị hạn chế về chiều cao hoặc sử dụng trần đúc giả, điều này giúp bạn tránh cảm giác bí bách.

Nên chọn máy nước nóng vuông khi phòng tắm trần cao, hẹp về bề ngang hoặc đơn giản là muốn tiết kiệm diện tích lắp đặt để phòng tắm trông gọn gàng hơn.

Tùy vào không gian nhà tắm của gia đình mà bạn có thể cân nhắc chọn loại máy nước nóng vuông hay ngang sao cho phù hợp

Hoàng Lê (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới