CÔNG NGHỆ » Xài gì

Nhà dùng Wifi đừng quên làm việc này vào buổi tối? Tiết kiệm tiền mà còn an toàn

Chủ nhật, 22/09/2024 09:24

Việc này không chỉ giúp tiết kiệm điện mà còn nâng cao an toàn cho bộ phát Wifi nhà bạn, tránh bị tin tặc tấn công.

Thời đại 4.0 nên việc dùng Wifi (Wireless Fidelity) để kết nối các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại di động, máy tính bảng, TV thông minh tới Internet hoặc với nhau khá phổ biến. Việc sử dụng Wifi mang lại sự thuận tiện và tiết kiệm chi phí so với sử dụng cáp mạng truyền thống, giúp cho người dùng linh hoạt hơn trong việc kết nối các thiết bị với nhau.

Theo các nghiên cứu khoa học hiện nay, Wifi không có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người ở mức độ an toàn. Các tia sóng radio được sử dụng trong mạng Wifi là loại tia không ion hoá, nghĩa là chúng không đủ năng lượng để gây ra sự thay đổi tế bào và các phản ứng hoá học trong cơ thể con người.

Khi trong nhà có bộ phát Wifi bạn đừng quên làm việc này trước khi đi ngủ.

Tuy nhiên, khi sử dụng Wifi, cần lưu ý đến việc đặt bộ phát Wifi ở khoảng cách phù hợp với con người để tránh tác động không mong đợi. Ngoài ra, khi trong nhà có bộ phát Wifi bạn đừng quên làm việc này trước khi đi ngủ.

Đó là tắt router Wifi khi chúng ta đi ngủ vào buổi tối và không còn sử dụng Internet nữa. Đối với các bộ định tuyến thông minh, chúng ta có thể dễ dàng tắt từ xa thông qua app di động. Với các thiết bị thông thường khác, chúng ta có thể tắt nguồn theo cách thủ công hoặc sử dụng chức năng hẹn giờ để thiết lập tự động tắt và khởi động.

Mỗi khi tắt, router Wifi sẽ tự động dọn sạch rác đệm. Bằng cách này, khi thức dậy vào sáng hôm sau, chúng ta sẽ thấy mạng không dây mượt mà và nhanh hơn.

Ngoài việc giữ cho tốc độ Internet được mượt mà, việc tắt router Wifi trước khi đi ngủ vào buổi tối còn có ưu điểm là nâng cao an ninh mạng. Tắt bộ router Wifi có thể giảm thiểu rủi ro này ở một mức độ nhất định.

Như vậy có thể nói, để đảm bảo tốc độ mạng mượt mà và bảo mật mạng, việc tắt router Wifi trước khi đi ngủ vào buổi tối là một lựa chọn rất sáng suốt.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới