CÔNG NGHỆ » Xài gì

Những chấm tròn đen trên kính chắn gió ô tô có tác dụng gì?

Thứ sáu, 28/10/2022 06:17

Những chấm đen nằm dọc theo mép của kính chắn gió trên xe ô tô nhiều người vẫn chưa biết công dụng thực sự của nó.

Các chấm đen nằm dọc theo mép của kính chắn gió được gọi là dải frit. Được hiểu là 1 lớp sơn gốm được nung nóng và quét lên kính chắn gió xe không thể cạo hoặc tróc ra. Có tác dụng tạo bề mặt bám chặt hơn cho phần keo kết dính kính chắn gió với khung xe, giữ kính cố định và gắn chặt với xe hơn.

Những điều có thể bạn chưa biết

Về bản chất, nó là sơn gốm được thi công dưới nhiệt độ cao mà hầu như không thể loại bỏ được. "Dải frit" thường có hình dạng cánh cung, từ các chấm lớn, gradient chuyển sang các chấm nhỏ. Kết quả là một dải frit mà mắt người sẽ cảm nhận được từ một khoảng cách vừa đủ như một rìa khuếch tán.

Ngoài ra, mô hình bán sắc như vậy cho phép kiểm soát nhiệt độ trong sản xuất kính chắn gió ô tô. Hình dạng của nó hơi cong. Do đó, để tránh biến dạng nhiệt trong quá trình sản xuất, các cạnh được phủ gốm sứ, đồng thời các điểm giúp phân bổ nhiệt đều hơn.

Hiệu quả tương tự cũng đạt được khi đi du lịch trong ngày nắng nóng. Dải frit hấp thụ một số nhiệt hướng vào kính chắn gió.

Chấm tròn đen trên kính chắn gió ô tô được gọi là dải frit.

Chức năng chính của dải frit trên kính chắn gió là gì?

Bảo vệ lớp keo cách điện dùng để cố định kính chắn gió. Mục đích của nó không chỉ là giữ cho toàn bộ cấu trúc ở đúng vị trí mà còn để bảo vệ bên trong khỏi mưa và các tác động khác của thời tiết. Nó giúp bảo vệ keo khỏi bức xạ tia cực tím nên không sợ nắng nóng, tuổi thọ được tăng lên gấp nhiều lần.

Dải frit đóng lớp keo nằm dọc theo các cạnh của kính chắn gió. Ngoài ra, mô hình bán sắc có bề mặt nhám, đóng vai trò như một chất trợ giúp tuyệt vời để sản phẩm cách nhiệt bám dính tốt hơn.

Nó cũng đóng vai trò như một "Tấm che nắng thứ ba". Đây là lý do tại sao dải frit nằm trong khu vực của gương chiếu hậu. Thông thường khu vực này được mở rộng hơn và bản thân các chấm khác với hoa văn dọc theo mép của kính chắn gió, giúp chắn những tia nắng mà 2 tấm kính che mặt chính phía trước không thể cản được.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới