CÔNG NGHỆ » Xài gì

Những điểm chung hài hước nhất của người dùng iPhone

Thứ năm, 09/02/2023 06:38

Theo báo cáo của Financial Times, người dùng iPhone có nhiều điểm chung ngoài việc luôn hỏi xem bạn có cáp Lightning để sạc điện thoại của họ hay không. Từ thói quen lái xe đến trình độ học vấn và thậm chí cả các đặc điểm trong tính cách của họ.

Dưới đây là những điều hài hước nhất mà người dùng iPhone có điểm chung.

Không nhắn tin với người dùng Android

Chủ sở hữu iPhone thường bị buộc tội là một nhóm độc quyền. Khi nhắn tin bằng ứng dụng Messages và nhận phải hồi chuỗi tin nhắn không phải xanh lam, người dùng iPhone sẽ không còn hứng thú giao tiếp nữa, cho dù bên kia là bạn bè dùng điện thoại Samsung hay Pixel.

Tuy nhiên, dù mọi chuyện có vẻ nhỏ nhặt, nhưng đó không hoàn toàn là lỗi của khách hàng Apple. Trong khi Apple đang cố tình làm giảm trải nghiệm nhắn tin của mình để giữ chân người dùng iPhone thì hiện tại, Google đang làm việc để làm cho mọi thứ bình đẳng hơn.

Có xu hướng ít khiêm tốn hơn và sống tình cảm hơn

Theo một nghiên cứu về tính cách từ năm 2016, các nhà nghiên cứu có thể dự đoán với độ chính xác cao hệ điều hành điện thoại thông minh mà mọi người sử dụng dựa trên đặc điểm tính cách của họ. Người dùng iPhone đạt điểm thấp hơn về chỉ số Trung thực-Khiêm tốn và thể hiện mức độ cảm xúc cao hơn.

iPhone cũng có nhiều khả năng thuộc sở hữu của những người lo ngại về việc điện thoại thông minh của họ bị người khác coi là biểu tượng trạng thái. Đáng ngạc nhiên, giới tính được chứng minh là yếu tố tiên đoán nhất, trong đó phụ nữ có khả năng sở hữu iPhone cao gấp đôi.

Chi nhiều tiền hơn

Apple thích tiếp thị các sản phẩm của mình như những mặt hàng xa xỉ và đã nổi tiếng với việc dường như giả vờ rằng đối thủ cạnh tranh thậm chí không tồn tại. Công ty đã tính phí gần 1000 USD cho một giá đỡ màn hình và iPhone X là chiếc điện thoại khiến những chiếc flagship nghìn đô trở nên phổ biến. Vì vậy, có lẽ không có gì ngạc nhiên khi người dùng iPhone có xu hướng chi nhiều tiền hơn người dùng Android.

Theo dữ liệu từ một cuộc khảo sát năm 2018 do SlashGear thu được, người dùng iPhone đã chi trung bình 117,13 USD mỗi tháng cho quần áo, 100,88 USD cho công nghệ và 82,71 USD cho các sản phẩm trang điểm và làm đẹp. Ngoài ra, cuộc khảo sát cho thấy người dùng iPhone nghĩ rằng một ngày cuối tuần lý tưởng có nghĩa là đi chơi với bạn bè. Trong khi chủ sở hữu Android thà ở nhà đọc một cuốn sách hay, vì vậy có thể tất cả chi tiêu thêm cho quần áo và trang điểm sẽ giúp họ trông đẹp nhất trên sàn nhảy.

Kiếm được nhiều tiền hơn

Cuộc khảo sát tương tự xác định xu hướng chi tiêu cao hơn cũng xác định một điểm tương đồng khác giữa những người dùng iPhone ở Hoa Kỳ. Họ có xu hướng kiếm được nhiều tiền hơn người dùng Android.

Mức lương trung bình của người dùng iPhone được thăm dò là 53.251 USD, trong khi của người dùng Android là 37.040 USD. Trong khi đó, theo một báo cáo khác của công ty phân tích dữ liệu Comscore, con số đó thậm chí còn cao hơn, với thu nhập trung bình của người dùng ứng dụng iPhone là 85.000 USD và người dùng ứng dụng Android có thu nhập trung bình là 61.000 USD. Nói cách khác, người dùng iPhone có thể có nhiều tiền hơn để mua quần áo, công nghệ và các sản phẩm làm đẹp, thì người dùng Android lại có hầu bao eo hẹp hơn.

Trình độ học vấn cao hơn

Theo dữ liệu từ nhà đầu tư mạo hiểm Todd Hixon được công bố trên Forbes sử dụng phản hồi khảo sát từ 27 triệu người, người dùng iPhone có một điểm chung khác. Dữ liệu của ông cho thấy người dùng iPhone có xu hướng học lên cao hơn, với các số liệu có trọng số cho thấy người dùng iPhone có khả năng có bằng tốt nghiệp hoặc tiến sĩ cao hơn 27 so với người bình thường và khả năng chỉ tốt nghiệp trung học phổ thông thấp hơn 33%. Những người dùng Android có trọng số 8 điểm nghiêng về nhiều bằng cấp dù khả năng chỉ học trung học phổ thông thấp hơn 12% so với mức trung bình.

Hixon còn phát hiện ra rằng người dùng iPhone có nhiều khả năng làm việc trong các công việc chuyên môn hoặc quản lý hơn, trong khi những người hâm mộ Android có xu hướng hướng tới các lĩnh vực máy tính, công nghệ và y học.

Nghiện điện thoại hơn

Một thông tin khác được tìm thấy trong báo cáo của Todd Hixon cho Forbes là người dùng iPhone có khả năng tự mô tả mình là "nghiện" điện thoại cao hơn 67% so với người bình thường, người dùng Android chỉ nặng hơn 39 điểm so với mức bình thường.

Một cách đọc từ thiện hơn về thống kê này có thể là iPhone chỉ được tối ưu hóa hơn và do đó dễ dành thời gian hơn. Ví dụ: Instagram chạy mượt mà trên iPhone theo cách đơn giản là không có trên nhiều thiết bị Android và nhiều Android tầm trung hoặc ngân sách có thể gặp các vấn đề về hiệu suất gây khó chịu khiến mọi người không dành thời gian cho chúng. Ngoài ra, vì họ có xu hướng làm các công việc chuyên môn hoặc quản lý nên có thể họ gắn bó nhiều hơn với điện thoại vì công việc.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới