CÔNG NGHỆ » Xài gì

Những người thông minh không bao giờ đăng 4 thứ này lên mạng xã hội

Thứ năm, 18/06/2020 08:43

Khi thời đại công nghệ phát triển, mạng xã hội có tầm ảnh hưởng đến đời sống. Tuy nhiên, ngoài những lợi ích mà nó mang lại thì vẫn có những thông tin, hình ảnh cá nhân nếu chia sẻ vô tội vạ, rất có thể trở thành 'miếng mồi' cho bọn thành phần xấu.

Ví dụ: bốn loại nội dung sau đây, mọi người nên nghiêm túc kiểm soát khi đăng lên mạng xã hội, những người thông minh không bao giờ sử dụng mạng xã hội để chia sẻ 4 thứ này.

1. Mã vé

Một số người đi du lịch và thích đăng ảnh vé tàu và vé máy bay lên mạng xã hội. Những thông tin cá nhân này nếu bạn không chú ý, quyền riêng tư của bạn có thể bị rò rỉ.

2. Biển số xe

Đương nhiên, mua một chiếc xe hơi là điều hạnh phúc. Tuy nhiên, nhiều người thích chia sẻ ảnh xe của họ trên mạng xã hội, nhưng lại quên che biển số xe. Việc lộ số biển số xe cũng có thể bị phát hiện quyền riêng tư và thông tin của chủ nhân.

3. Khoe sự giàu có

Mọi người muốn thể hiện sự giàu có của mình với bạn bè và những người xung quanh, nhưng chúng tôi khuyên bạn vẫn nên giữ một hình ảnh khiêm tốn. Nếu bạn cố thể hiện sự giàu có trong một thời gian dài trên mạng xã hội, mọi người sẽ chú ý và đố kị, ghen tị với bạn. Điều này thực sự không tốt, thậm chí còn có thể trở thành 'mục tiêu' cho bọn tội phạm đe dọa, chiếm đoạt tài sản.

4. Khoe ảnh con

Một số cha mẹ thích ghi lại quá trình tăng trưởng của con cái mình với bạn bè và đăng ảnh con lên Internet. Tuy nhiên, đưa thông tin như vậy cũng là không nên. Có hai lý do chính cho việc này. Một là con bạn sẽ trở thành mục tiêu nhắm tới bởi một số đại lý bán sản phẩm cho bà mẹ và trẻ sơ sinh trên thị trường và sẽ bị quấy rối trong một thời gian dài trong tương lai. Thứ hai là để duy trì tốt hơn sự an toàn của trẻ em. Một số tội phạm sẽ sử dụng điều này để làm những việc xấu.

Mặc dù đăng và chia sẻ lên mạng xã hội là quyền tự do của mỗi chúng ta, nhưng trong thời kỳ phát triển nhanh chóng của thông tin Internet, chúng ta vẫn phải lo lắng mọi lúc. Sau tất cả, việc rò rỉ quyền riêng tư có thể gây ra nhiều rắc rối! Do đó, tốt nhất bạn nên kiểm tra và bảo vệ thông tin riêng của mình, nếu có 4 điều trên, hãy nhanh chóng xóa đi!

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới