Tập đoàn Microsoft vừa công bố sản phẩm điện thoại di động mới nhắm tới các thị trường mới nổi: Nokia 105 đời thứ hai và phiên bản Nokia 105 Dual-Sim (hai SIM) với giá chỉ 20 USD (khoảng 430.000 VNĐ). Có thể nói, đây cũng là một trong những động thái “hồi sinh” thương hiệu Nokia của Microsoft, sau khi hãng này mua lại bộ phận thiết bị và dịch vụ của Nokia với giá được đồn đoán khi là 5,6 tỷ USD rồi 7,2 tỷ USD,… hồi năm 2013.
Microsoft nói rằng, đây là chiếc điện thoại có giá cả phải chăng nhất cho những ai lần đầu tiên sử dụng điện thoại di động hoặc chỉ muốn tìm kiếm một chiếc điện thoại đáng tin cậy như một người bạn đường vui vẻ, thân thiện, dễ sử dụng và tiện nghe gọi.
Nếu đúng như những gì Microsoft miêu tả thì Nokia 105 đời thứ hai vẫn bảo toàn được những tính năng có thể nói là vừa đơn giản vừa ưu tú của Nokia 105 đời thứ nhất ra mắt đầu năm 2013.
Nokia 105 đời thứ nhất vừa đơn giản vừa ưu tú
Trong khi vừa ra mắt năm 2013, Nokia 105 đời thứ nhất đã cán mốc doanh số 80.000.000 máy (bán ra khoảng 100 máy/1 phút) thì không rõ Nokia 105 đời thứ hai này có thể đạt được mức doanh số đáng tự hào như “người tiền nhiệm” của mình giữa thời đại nhan nhản smartphone giá rẻ và siêu tiện dụng như ngày nay không? Đó vẫn còn là câu hỏi còn bỏ ngỏ.
Chiếc điện thoại Nokia 105 mới do Microsoft sản xuất có ba màu đen, trắng và lục lam, màn hình LCD 1,45 inch với 16 bit màu, chạy trên nền tảng Nokia Series 30, hỗ trợ các dải băng tần 900/1800 và 850/1900, kèm theo đó là các thiết bị Snake Xenzia và Bubble Bash 2 đã được cài đặt sẵn. Nokia 105 cũng có giắc cắm tai nghe sâu 3,5 mm, cổng sạc microUSB, đồng thời tích hợp đèn LED ở bên trên dùng để chiếu sáng y như một chiếc đèn pin mini tiện dụng.
Đặc biệt, danh bạ của điện thoại Nokia 105 được kéo dài hơn và có thể lưu trữ đến 2.000 địa chỉ liên hệ và hỗ trợ, 15 giờ nói thoại với thời gian chờ là 35 ngày trên các điện thoại Nokia 105 một SIM.
Dự kiến, Nokia 105 và Nokia 105 Dual SIM sẽ được Microsoft bán ra một số thị trường mới nổi trên thế giới. Song, hiện công ty này vẫn chưa công bố thêm bất cứ thông tin cụ thể nào về chiến lược marketing cũng như phân phối của họ.