CÔNG NGHỆ » Xài gì

Phát minh thú vị: Sạc điện thoại không dây bắt sóng Wi-Fi

Thứ năm, 11/06/2015 14:02

Đã đến lúc để quên đi những sợi dây cáp điện thoại, bởi đã có một phát minh mới vừa được tiết lộ: Sạc điện thoại không dây bằng sóng Wi-Fi.

Từ lâu, sóng Wi-Fi và sạc điện thoại không dây đã là những ứng dụng quen thuộc với hầu hết mọi người, song lần này sự kết hợp của hai công nghệ trên đã cho ra đời một phát minh mới khiến nhiều người thích thú: Sạc điện thoại không dây bằng sóng Wi-Fi.

Trang Mashable vừa dẫn lại một báo cáo trên trang Wired, tiết lộ thông tin: Một nhóm các nhà nghiên cứu đang nỗ lực tìm cách bổ sung phần tích hợp thêm cảm biến vào các thiết bị điện tử để những thiết bị này có thể nhận biết sóng Wi-Fi không dây, sau đó chuyển thành nguồn năng lượng điện một chiều.

Để thử nghiệm ý tưởng này, nhóm đã tạo một phiên bản có cập nhật phần mềm điều khiển dành cho router (bộ định tuyến) ASUS, biến thiết bị này thành một nguồn sạc năng lượng điện không dây bên cạnh chức năng phát sóng Wi-Fi thông thường. Kết quả thu được khá khả quan, bởi thiết bị thử nghiệm này đã hoạt động khá ổn.

Sạc điện thoại không dây bằng sóng Wi-Fi, bạn tin nổi không?

Tuy vậy, nhóm nghiên cứu cũng chia sẻ về “chướng ngại vật” khiến họ đau đầu trong quá trình thử nghiệm ý tưởng: Chính thông số giới hạn nguồn năng lượng đầu ra của các router do Ủy ban Truyền thông Liên bang (Federal Communications Commission - FCC) quy định đã không cho phép họ triển khai phát minh mới với hiệu quả như mong muốn. Bởi lẽ, để có thể đáp ứng yêu cầu Sạc điện thoại không dây bắt sóng Wi-Fi đủ mạnh, dòng sản phẩm MacBook cần một dòng điện 45W và iPhone cần một dòng điện 5W.

Hiện nhóm nghiên cứu vẫn đang tiếp tục các phương án cài đặt phần mềm chỉnh sửa trên các router thí nghiệm của họ, cũng như làm việc với công ty sản xuất phần cứng, đối tác khởi nghiệp để hoàn thiện sản phẩm và đẩy mạnh dự án ra thị trường.

Hoàng Vũ (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới