CÔNG NGHỆ » Xài gì

Sóng Wi-Fi chạy chậm 'như sên', áp dụng ngay quy tắc này để cải thiện nhanh chóng

Thứ bảy, 09/12/2023 12:09

Có một cách rất đơn giản, không tốn tiền gọi thợ giúp Wi-Fi trong nhà bạn chạy nhanh hơn.

Hiện nay mỗi hộ gia đình đều có mạng Wi-Fi riêng. Thế nhưng sau thời gian sử dụng, tín hiệu của Wi-Fi yếu, chạy chậm làm ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống.

Trong trường hợp này, bạn có thể áp dụng "Quy tắc 30 cm" là việc đặt bộ định tuyến Wi-Fi (Router) xa các thiết bị điện tử khác như điện thoại, iPad, loa, tivi, tủ lạnh… ít nhất 30cm. Điều này sẽ giúp Wi-Fi mạnh hơn nhờ việc hạn chế cản sóng Wi-Fi.

Những vị trí được khuyên nên đặt router là trên bậu cửa sổ, trên bàn, tủ hoặc những nơi có vị trí thoáng, không bị vật che chắn trong nhà. Ngoài ra các chuyên ra còn hướng dẫn người dùng nên đặt thiết bị cao hơn mặt sàn nhà khoảng một mét trở lên và sau mỗi tuần, nếu thấy mạng Internet không ổn định thì cho reset lại router để khởi động lại.

Trong trường hợp nhà bạn quá rộng hoặc nhiều tầng, giải pháp lắp đặt Wi-Fi Mesh có khả năng phủ sóng rộng, kết nối ổn định, ít suy hao băng thông là hợp lý và hiệu quả.

Áp dụng "Quy tắc 30 cm" để Wi-Fi chạy nhanh hơn.

Một số cách khác giúp Wi-Fi chạy nhanh hơn bạn có thể áp dụng:

Khởi động lại thiết bị Wi-Fi

Bước 1: Rút các dây router, modem và để thiết bị nghỉ ngơi khoảng 30 giây.

Bước 2: Cắm lại dây modem, dùng nút nguồn để bật nếu sau vài giây mà vẫn chưa thấy tín hiệu.

Bước 3: Chờ khoảng 60 giây sau đó cắm lại router.

Bước 4: Chờ ít nhất 2 phút để thiết bị khởi động lại.

Bước 5: Tiến hành kết nối với các thiết bị để xem tốc độ Wi-Fi đã được khắc phục chưa.

Thay đổi mật khẩu Wi-Fi và tên người dùng

Một trong những nguyên nhân khiến tốc độ sóng wifi yếu đi là do có quá nhiều người sử dụng. Các gói cước internet đều sẽ có dung lượng giới hạn, vì vậy, quá nhiều người dùng sử dụng wifi sẽ khiến tốc độ đường truyền yếu đi. Lúc này, bạn có thể cải thiện tốc độ wifi bằng cách thay đổi mật khẩu và ID.

Nếu có nhiều thiết bị truy cập internet, bạn có thể chọn thay đổi mật khẩu wifi để giới hạn người dùng hoặc nâng cấp gói cước để có tốc độ đường truyền mượt mà hơn.

Quên mật khẩu và kết nối lại

Cách làm này có thể thực hiện ngay trên thiết bị điện thoại hoặc máy tính của bạn. Thao tác khá đơn giản nhưng lại giúp Wi-Fi mạnh hơn thấy rõ.

Bước 1: Chọn biểu tượng Wi-Fi trên màn hình điện thoại/ máy tính.

Bước 2: Chọn cột thông tin “Quên mạng này”.

Bước 3: Kết nối lại bằng cách nhập mật khẩu như cũ.

Thay đổi gói cước internet

Mỗi gói cước internet đều hạn chế số lượng thiết bị truy cập vì có dung lượng nhất định. Vì vậy, nếu công ty hay gia đình của bạn có nhiều thiết bị dùng để truy cập wifi thì sẽ cần phải nâng cấp gói cước lên cao hơn. Trong trường hợp này, bạn hãy liên hệ với tổng đài để được hướng dẫn về mặt thủ tục đổi gói cước Internet, tránh ảnh hưởng đến công việc, học tập hay giải trí.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới