CÔNG NGHỆ » Xài gì

Sử dụng điều hòa vào mùa hè phải thực hiện “3 nên, 3 không nên”, vừa tốt cho sức khỏe, vừa tiết kiệm điện

Thứ năm, 27/07/2023 09:19

Thời tiết nắng nóng, việc sử dụng điều hòa là không thể thiếu, nhưng liệu bạn có thực sự sử dụng điều hòa đúng cách? Chuyên gia khuyến cáo khi sử dụng điều hòa vào mùa hè, bạn phải thực hiện tốt “3 nên và 3 không nên” dưới đây.

Nên thông gió

Ở trong phòng máy lạnh đóng kín cửa ra vào và cửa sổ lâu ngày sẽ khiến con người cảm thấy chóng mặt, tức ngực do hàm lượng oxy trong phòng bị giảm sút. Nên thông gió 2 giờ một lần và thời gian thông gió khoảng 15 phút.

Tất nhiên, cách tốt nhất là sử dụng điều hòa với hệ thống không khí trong lành, để bạn có thể hít thở không khí trong lành mà không cần mở cửa sổ, nhân đôi sự thoải mái.

Nên kiểm soát độ ẩm

Vào những ngày độ ẩm không khí cao khiến con người cảm thấy nóng nực, ngột ngạt nên bước hút ẩm là không thể thiếu. Với những dòng máy điều hòa áp dụng “công nghệ kiểm soát kép nhiệt độ và độ ẩm”, thì bạn nên bật chế độ này. Nó có thể lọc bớt độ ẩm trong nhà mà vẫn duy trì nhiệt độ thích hợp trong nhà, giúp cả ngôi nhà khô ráo.

Nên vệ sinh kỹ máy điều hòa trước khi sử dụng

Bạn nên vệ sinh máy điều hòa để tránh tích tụ một lượng lớn bụi bẩn và tạp chất bên trong sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả hút gió của máy điều hòa. Việc dùng máy điều hòa bẩn trong một thời gian dài cũng sẽ làm tăng nguy cơ dị ứng và bệnh tật. Sử dụng máy lạnh có chức năng tự làm sạch có thể tự động làm sạch bên trong máy lạnh mà không cần dùng tay cũng có thể dễ dàng thực hiện được.

Không nên vội vàng bật điều hòa sau khi đổ mồ hôi

Sau khi tập thể dục và đổ mồ hôi, các lỗ chân lông trên cơ thể mở ra. Lúc này, sử dụng điều hòa sẽ khiến nhiệt độ cơ thể giảm nhanh, rất dễ bị cảm lạnh. Cách làm đúng là lau mồ hôi trước, chờ nhiệt độ cơ thể hạ xuống mới bật điều hòa.

Không nên chỉnh nhiệt độ điều hòa quá thấp

Nếu hạ nhiệt độ điều hòa xuống thì chênh lệch nhiệt độ giữa trong nhà và ngoài trời sẽ quá lớn. Nếu bạn ra khỏi phòng điều hòa rồi mới bước vào, sự luân phiên giữa nóng và lạnh sẽ khiến cơ thể khó chịu và bạn rất dễ bị cảm lạnh. Nói chung, nhiệt độ có thể được điều chỉnh đến 26°C.

Không nên thổi trực tiếp hơi lạnh từ máy điều hòa

Máy điều hòa không khí thổi trực tiếp vào cơ thể không chỉ làm tăng cảm giác khó chịu cho cơ thể con người mà còn dễ dàng bị cảm lạnh. Cách tốt nhất là sử dụng máy điều hòa không khí có luồng gió hiệu ứng để luồng không khí chạy dọc theo trần nhà nhằm đạt được hiệu quả cấp khí không cảm ứng.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới