CÔNG NGHỆ » Xài gì

Thử nghiệm khả năng tiết kiệm xăng trên Ford Fiesta Ecoboost

Thứ ba, 29/04/2014 13:26

Nếu tuân thủ các kĩ thuật lái xe tiết kiệm nhiên liệu, chiếc Ford Fiesta Ecoboost đang được bán tại Việt Nam với giá 659 triệu đồng có thể đạt mức tiêu hao nhiên liệu ấn tượng chỉ với 4,3 lít/ 100 km.

Cung đường thử nghiệm là TP. HCM - Vũng Tàu - Hồ Tràm - TP. Hồ Chí Minh với độ dài đi và về khoảng 300 km. Chiếc Ford Fiesta Ecobbost được điều khiển chủ yếu sử dụng chế độ số D với tốc độ điềm đạm vừa phải, trung bình 60-80 km/h, không tăng tốc nhanh và thắng gấp, với mục đích cố gắng đạt được kết quả tiêu hao nhiên liệu hiệu quả nhất nên cuối cùng đã được ghi nhận mức tiêu hao bình quân cho đoạn đường thử là 4,3 lít/100 km.

Kết quả này gây ấn tượng đặc biệt vì với việc di chuyển giữa trưa nắng dưới thời tiết nóng 37-38 độ C, xe vẫn được bật máy lạnh với mức gió mát đủ để đem lại sự thoải mái cho cả 4 thành viên trong suốt hành trình. 

Trong hành trình thử xe của phóng viên Một Thế Giới lần trước, phong cách chạy có phần "máu lửa" hơn để có thể cảm nhận được sức mạnh động cơ, khả năng vận hành đầm chắc và ổn định của Fiesta Ecoboost nên mức tiêu hao nhiên liệu là 6,4 lít/100 km, cao hơn khá nhiều so với con số của hãng công bố là 5,3 lít/100 km.

Như vậy, đối với những khách hàng có nhu cầu một chiếc hatchback nhỏ gọn có động cơ mạnh mẽ, đồng thời tiết kiệm nhiên liệu thì Ford Fiesta Ecoboost là một lựa chọn đáng lưu tâm, dù giá bán khá cao so với các đối thủ cùng phân khúc : 659 triệu đồng.

Đổ đầy bình xăng trước khi xuất phát

Hành trình đi Hồ Tràm để thử nghiệm khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Ford Fiesta Ecoboost

Tiến hành kiểm tra mức tiêu hao nhiên liệu khi về đích.

Ford Fiesta Ecoboost có giá 659 triệu đồng tại Việt Nam.

Một thế giới