CÔNG NGHỆ » Xài gì

Tiền điện tăng nên dùng bếp gas hay bếp từ sẽ tiết kiệm tiền hơn?

Chủ nhật, 19/11/2023 07:58

Nhiều người tò mò không biết nên dùng bếp gas hay bếp từ sẽ tiết kiệm hơn, tham khảo thông tin dưới đây để có câu trả lời.

Bếp gas và bếp từ là hai thiết bị phổ biến được các gia đình sử dụng để đun nấu hiện tại.

Trong đó, bếp gas dựa vào gas để làm nóng. Thông qua quá trình đốt cháy, bếp gas chuyển đổi khí thành năng lượng nhiệt, giúp làm nóng nhanh chóng và hiệu quả. Ưu điểm độc đáo của phương pháp đun nóng này khiến nó cực kỳ tiện lợi và hiệu quả trong các nhu cầu nấu nướng khác nhau. Dùng bếp gas có tốc độ làm nóng nhanh, nhiệt đều.

Ưu điểm của bếp gas có tốc độ làm nóng nhanh, nhiệt đều.

Còn bếp từ sử dụng điện để làm nóng. Khi sử dụng bạn chỉ cần đặt nồi vào vùng cảm ứng của bếp từ, sau đó bật công tắc của bếp từ. Một dòng xoáy được tạo ra bên dưới chảo, làm nóng nhanh chóng để thức ăn chín nhanh. Phương pháp nấu ăn trên ngọn lửa truyền thống đòi hỏi phải kiểm soát nhiệt bằng tay, điều này gây khó khăn cho những người không quen nấu nướng. So với bếp gas, bếp từ có độ an toàn cao hơn.

Dùng bếp gas hay bếp từ sẽ tiết kiệm điện hơn?

Theo chuyên gia, thời gian và chi phí cần thiết để đun sôi một nồi nước bằng bếp gas gấp khoảng hai lần so với sử dụng bếp từ.

Nguyên nhân chính là hiệu suất nhiệt của bếp từ cao hơn nhiều so với bếp gas, đạt hơn 90%, trong khi bếp gas thông thường chỉ có hiệu suất nhiệt từ 50%-70%. Vì vậy, xét về khía cạnh tiêu thụ năng lượng, bếp từ tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc hơn so với bếp gas.

Chi phí mua bếp từ có thể cao hơn một chút so với bếp gas nhưng về lâu dài chi phí tiêu thụ năng lượng và bảo trì sẽ thấp hơn nhiều so với bếp gas. Hơn nữa, do tính an toàn cao hơn của bếp từ nên sẽ an tâm hơn cho những gia đình có người già và trẻ em sử dụng. So về chi phí thì bếp từ tiết kiệm hơn bếp gas. Ngoài ra, cần lưu ý dù dùng phương pháp nào cũng cần phù hợp với nhu cầu sử dụng, hoàn cảnh của từng gia đình.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới