CÔNG NGHỆ » Xài gì

Tủ lạnh là thiết bị ngốn điện bậc nhất, chỉ mẹo dùng vừa tiết kiệm tiền, rau củ lại tươi mới

Thứ sáu, 01/09/2023 18:15

Mẹo dùng tủ lạnh bằng cách bỏ một bát nước vào khá đơn giản và đây là hướng dẫn.

Tủ lạnh là một thiết bị làm mát giúp bảo quản rau củ, thịt cá luôn tươi ngon. Vì thế thiết bị gia dụng này rất phổ biến trong nhiều gia đình.

Tuy nhiên, tủ lạnh cũng là một trong những thiết bị ngốn điện nhất trong nhà. Để tiết kiệm, chỉ bạn mẹo đặt một ly nước hay bát nước vào tủ lạnh.

Lý do tại sao bạn nên đặt một ly nước hay bát nước vào tủ lạnh?

Vào ban đêm, tủ lạnh không sử dụng, để bát nước hay ly nước vào ngăn đá thì khả năng làm lạnh sẽ nhanh và không tiêu hao điện năng lớn như ban ngày.

Khi chuyển bát nước hoặc ly đông đá trên ngăn mát, chúng sẽ tự rã đông dần dần cho đến khi tan hết. Từ đó cung cấp khí mát mà không cần phải dùng đến điện để làm mát ngăn bảo quản này. Lặp lại cách này hàng ngày tủ lạnh sẽ không phải tiêu hao quá nhiều điện năng.

Thêm vào đó, trong quá trình rã đông trong ngăn mát, bát nước này cung cấp nước tươi cho thực phẩm, khiến rau quả không bị héo nhanh, đỡ bị mất nước, duy trì được độ tươi ngon, kéo dài thời gian bảo quản, đạt được mục đích cao nhất là làm tươi thực phẩm trong thời gian dài hơn.

Trước khi ngủ, bạn lấy một bát nước đặt vào ngăn đá tủ lạnh. Mọi người lưu ý phải thực hiện đúng thời gian là ban đêm thì mới có tác dụng. Vào sáng ngày hôm sau, bạn hãy lấy bát nước đó ra rồi cất xuống ngăn mát. Nhớ lặp lại cách này mỗi ngày để thấy hiệu quả tốt nhất.

Sáng hôm sau, bát đá khi được đặt trong ngăn mát sẽ tự rã đông, cung cấp khí mát để bảo quản thức ăn. Nhờ vậy mà tủ lạnh không còn tiêu hao quá nhiều năng lượng nữa.

Bên cạnh đó, trong quá trình tan chảy đá, bát nước sẽ cung cấp nguồn nước “tươi” cho thực phẩm, rau củ vì thế chậm héo và duy trì được độ tươi ngon trong thời gian dài hơn.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới