CÔNG NGHỆ » Xài gì

Uber yếu thế trong thương vụ mua lại HERE Maps của Nokia

Thứ tư, 15/07/2015 14:46

Uber hiện đang yếu thế trong thương vụ mua lại HERE Maps của Nokia, song không có nghĩa rằng mọi cánh cửa cơ hội để sở hữu dịch vụ bản đồ tiện ích này đều đã khép lại.

Cách đây không lâu, Nokia đã chính thức công khai kế hoạch nhượng bán dịch vụ bản đồ HERE Maps của hãng này. Liền sau đó, một loạt các công ty, trong đó có Uber, đều thể hiện quyết tâm sở hữu HERE Maps. Tuy nhiên, theo tờ New York Times, sau khi đệ trình một bản dự thầu trị giá không hề nhỏ - khoảng 3 tỷ USD, hiện Uber vẫn bị yếu thế hơn so với các nhà sản xuất ô tô lớn của Đức.

New York Times cũng cho biết thêm, các quỹ hỗ trợ đầu tư hay các công ty công nghệ lớn, tiêu biểu như Baidu và Tencent của Trung Quốc, có vẻ như đã không còn mặn mà với thương vụ này nữa. Hiện chỉ có hai đại diện chủ chốt là Nokia và một hiệp hội sản xuất ô tô (có sự tham gia của ba hãng ô tô danh tiếng BMW, Audi và Mercedes-Benz) vẫn đang xúc tiến việc đàm phán giá để nhượng bán và mua lại HERE Maps.

Uber hiện đang yếu thế hơn trong thương vụ mua lại HERE Maps của Nokia, song không có nghĩa rằng mọi cánh cửa cơ hội để sở hữu dịch vụ bản đồ tiện ích này đều đã khép lại

Phía hiệp hội sản xuất ô tô, với đại diện là ba vị “đại gia” BMW, Audi và Mercedes-Benz nhận định rằng, lượng khách hàng tiềm năng đang dần ít đi, nên Nokia không thể yêu cầu mức giá 4 tỷ USD cho dịch vụ bản đồ HERE Maps của họ được.

Mặc dù bị o ép giá rất mạnh, song có vẻ như Nokia vẫn rất cương quyết với con số 4 tỷ USD. Do đó, các chuyên gia dự đoán vụ thương lượng giữa Nokia và hiệp hội ô tô có thể sẽ không thành công, từ đó mở đường cho những công ty yếu thế hơn như Uber quay lại với “miếng mồi” mà “chú mèo tinh khôn” nào cũng muốn sở hữu.

Hoàng Vũ (Theo Giadinhvietnam.com)