CÔNG NGHỆ » Xài gì

Ứng dụng giải toán 'mì ăn liền' PhotoMath bất ngờ gây sốt

Thứ sáu, 24/10/2014 15:34

Một ứng dụng mang tên PhotoMath vừa được ra mắt đã thu hút được vô số sự chú ý của truyền thông thế giới vì tính năng... thú vị không ngờ của mình.

Được nhà phát triển giới thiệu với biệt danh “máy tính camera thông minh”, tất cả những gì người dùng cần làm với PhotoMath là chụp ảnh một bài toán và ứng dụng sẽ tự động mang đến đáp án và các giải từng bước cho bạn.

PhotoMath sẽ mang đến đáp án cho bài toán được bạn chụp lại trong phạm vi khung màu đỏ trên màn hình ứng dụng. Ứng dụng này hoạt động tốt nhất với các nội dung được chụp từ giấy in.

Business Insider cho biết hiện nay PhotoMath mới chỉ giải được các bài toán có bao gồm phân số, số thập phân, hệ phương trình tuyến tính và một vài dạng bài khác như logarit chẳng hạn. Đội ngũ phát triển ứng dụng này khẳng định PhotoMath sẽ có khả năng giải nhiều bài toán khác với độ khó cao hơn trong tương lai không xa.

Bên cạnh đáp số, PhotoMath còn mang tới lời giải từng bước.

Hiện nay PhotoMath đang cho phép tải về miễn phí tại kho ứng dụng Apple App Store (tại đây) và Windows Phone (tại đây). Người dùng Android rất tiếc sẽ phải đợi đến năm sau để có thể trải nghiệm được ứng dụng thú vị này

Mask online