CÔNG NGHỆ » Xài gì

Vào mùa đông, nếu trong nhà không có điều hòa 2 chiều thì cũng đừng sử dụng 4 thiết bị sưởi này, vừa tốn kém vừa nguy hiểm tính mạng

Thứ bảy, 30/12/2023 18:15

Khi mùa đông đến, nhiệt độ giảm sâu, mọi người háo hức tìm kiếm nhiều giải pháp khác nhau để giữ ấm. Tuy nhiên, chúng ta cần hết sức cẩn thận khi lựa chọn thiết bị sưởi ấm.

Mặc dù 4 thiết bị sau đây có vẻ tiện lợi và thiết thực nhưng chúng có thể gây ra một số rắc rối không đáng có trong quá trình sử dụng thực tế.

Chăn điện

Chăn điện là thiết bị sưởi ấm giường thông dụng. Ưu điểm của nó là sự tiện lợi, thiết thực và giá thành thấp. Tuy nhiên, có một số lo ngại về an toàn với chăn điện.

1. Chăn điện dễ bị nóng quá, có thể dẫn đến khô da và các vấn đề khác, đặc biệt đối với các nhóm đặc biệt như người già, phụ nữ mang thai và trẻ em dễ gây khó chịu về thể chất.

2. Chăn điện sẽ tạo ra bức xạ điện từ trong quá trình sử dụng, sử dụng lâu dài có thể gây ảnh hưởng xấu đến cơ thể.

3. Dây điện của chăn điện dễ bị lão hóa. Nếu sử dụng không đúng cách hoặc trong thời gian dài dễ gây ra hỏa hoạn và các tai nạn mất an toàn khác.

Khuyến nghị: Khi sử dụng chăn điện, bạn nên chú ý kiểm soát nhiệt độ để tránh tình trạng quá nóng đồng thời thường xuyên kiểm tra dây dẫn của chăn điện có bị cũ, hư hỏng để thay thế kịp thời hay không. Nếu có thể, tốt nhất bạn nên lựa chọn những thiết bị sưởi ấm an toàn và tốt cho sức khỏe hơn như chăn sưởi nước hay chăn điện sợi carbon.

Máy sưởi năng lượng mặt trời

Máy sưởi năng lượng mặt trời nhỏ đạt được hiệu quả làm nóng bằng cách làm nóng không khí bằng dây đốt điện nên sẽ tạo ra bức xạ điện từ, có thể gây ảnh hưởng xấu đến cơ thể sau khi sử dụng lâu dài.

Dây sưởi của máy sưởi năng lượng mặt trời rất dễ bị lão hóa. Nếu sử dụng không đúng cách hoặc trong thời gian dài dễ gây ra hỏa hoạn và các tai nạn mất an toàn khác.

Khuyến nghị: Khi sử dụng máy sưởi năng lượng mặt trời loại, bạn nên giữ khoảng cách an toàn để tránh quá nóng. Đồng thời, thường xuyên kiểm tra xem dây đốt có bị lão hóa, hư hỏng hay không và thay thế kịp thời. Với những người sử dụng máy tính lâu năm thì tốt nhất nên lựa chọn những thiết bị sưởi ấm an toàn và tốt cho sức khỏe hơn như máy sưởi hồng ngoại hay máy sưởi dầu.

Đèn sưởi phòng tắm

Máy sưởi phòng tắm đạt được hiệu quả sưởi ấm bằng cách làm nóng không khí bằng bóng đèn nên tạo ra bức xạ điện từ mạnh, có thể gây ảnh hưởng xấu đến cơ thể sau khi sử dụng lâu dài.

Bóng đèn của máy sưởi phòng tắm sưởi bằng ánh sáng dễ bị hỏng. Nếu sử dụng không đúng cách hoặc trong thời gian dài dễ gây ra hỏa hoạn và các tai nạn mất an toàn khác.

Khuyến nghị: Khi sử dụng máy sưởi nhà tắm có sưởi bằng đèn, bạn nên giữ khoảng cách an toàn để tránh tình trạng quá nóng. Đồng thời, thường xuyên kiểm tra bóng đèn có bị lão hóa, hư hỏng hay không và thay thế kịp thời. Với những người sử dụng lâu dài thì tốt nhất nên lựa chọn những thiết bị sưởi ấm an toàn và tốt cho sức khỏe hơn như máy sưởi nhà tắm sưởi ấm bằng không khí hay máy sưởi nhà tắm hồng ngoại.

Túi chườm nước nóng có thể sạc lại

Tác dụng cách nhiệt của túi chườm nước nóng điện có thể sạc lại bị hạn chế. Nếu cần giữ ấm lâu, bạn phải sạc thường xuyên, điều này thật phiền phức. Ngoài ra, hầu hết thiết bị này đều được làm bằng nhựa, dễ bị hư hỏng và có tuổi thọ ngắn.

Khuyến nghị: Khi sử dụng túi chườm nước nóng sạc điện, bạn nên chú ý lựa chọn sản phẩm có thương hiệu, chất lượng đáng tin cậy. Đồng thời, tránh sử dụng lâu dài hoặc sạc quá mức. Đối với những người cần giữ ấm lâu, tốt hơn hết bạn nên chọn những thiết bị sưởi ấm khác an toàn và thiết thực hơn.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới