CÔNG NGHỆ » Xài gì

Việc vệ sinh máy giặt trở nên vô cùng dễ dàng nếu bạn biết 'công tắc ẩn', bật lên là nước bẩn tự chảy ra

Thứ sáu, 22/09/2023 16:15

Sau khi vặn nắp nếu có nhiều cặn bẩn, chỉ cần lấy bàn chải để quét các cặn bẩn phía trong ra.

Cũng như nhiều thiết bị khác, máy giặt cũng cần vệ sinh thường xuyên. Việc này không chỉ giúp nâng cao tuổi thọ của máy giặt còn giúp quần áo thơm lâu hơn, đỡ cặn bẩn.

Trong máy giặt có một bộ phận đặc biệt chính là phần lọc cặn bẩn, xơ vải. Chỉ bạn cách vệ sinh đơn giản nhờ "công tắc ẩn" này:

Máy giặt cửa ngang

Góc phải bên dưới máy giặt cửa ngang có một cái nắp nhỏ. Đó chính là bộ phận lọc cặn bẩn của máy giặt. Bạn có thể mở nó ra để làm sạch. Lưu ý, khi mở ra, phần nước bẩn bên trong sẽ chảy ra nên bạn có thể lót một cái chậu hoặc một cái khăn phía dưới để tránh nước tràn ra nhà, mất công dọn dẹp.

Thông thường, bạn chỉ cần ấn nhẹ là phần nắp bên ngoài sẽ bật ra. Sau đó, bạn hãy vặn nắp bên trong. Bên trong sẽ có nhiều cặn bẩn, hãy lấy bàn chải để lấy các cặn bẩn phía trong ra.

Vệ sinh máy giặt thường xuyên giúp tăng tuổi thọ, tránh cặn bẩn bám vào quần áo.

Vặn phần nắp của bộ phận lọc cặn bẩn trên máy giặt ra. Đem phần lõi lọc đi rửa sạch cặn bẩn. Lau sạch các phần xung quanh.

Máy giặt cửa trên

Với máy giặt cửa trên, phần lọc xơ vải sẽ nằm ngay trong lồng giặt và dễ tháo lắp. Tùy theo dòng máy mà bộ phận lọc vải có hình dáng, kích thước khác nhau. Bạn chỉ cần tháo phần này ra, loại bỏ cặn bẩn, rửa sạch và lắp trở lại lồng giặt là được.

Lợi ích khi vệ sinh máy giặt:

Kéo dài tuổi thọ của máy giặt.

Hạn chế tình trạng xuống cấp và hư hỏng của máy giặt.

Loại bỏ tối đa vi khuẩn bám bẩn trên máy giặt.

Giúp quần áo sạch hơn sau mỗi lần giặt.

Tăng tối đa hiệu quả hoạt động của máy giặt.

Với phần vỏ bên ngoài thường tất cả các máy giặt chính hãng hầu hết là sử dụng chất liệu chống gỉ, chống xước, bóng với về mặt sản phẩm để bạn dễ dàng lau chùi vệ sinh. Đơn giản bạn chỉ cần 1 chiếc khăn ướt với chất tẩy rửa và nhẹ nhàng lau chùi xung quanh bề mặt là máy giặt lại sáng bóng như mới.

Với phần lồng máy giặt đây là nơi chứa nhiều chất bẩn nhất được tích góp qua từng lần giặt thì bạn phải xử lí tốt hơn bằng hỗn hợp baking soda pha với nước và giấm trắng.

Hòa baking soda với nước, sau đó cho vào ngăn chứa xà phòng.

Giấm thì bạn cho vào lồng giặt.

Hoặc bạn cho tất cả hỗn hợp này vào lồng giặt (có nước ấm trong máy). Rồi khởi động máy chạy trong 1 chu kỳ. Bột baking soda và giấm sẽ làm tan cặn vôi trong lồng giặt và giúp khử mùi hiệu quả.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới