CÔNG NGHỆ » Xài gì

Wifi trên điện thoại bỗng hiện dấu chấm than, cách khắc phục để bạn lại có thể sử dụng sau vài giây

Thứ sáu, 27/10/2023 13:24

Nếu điện thoại bị lỗi kết nối wifi và hiện ra dấu chấm than, có 4 cách giải quyết cực đơn giản.

Việc sử dụng wifi trên điện thoại giúp bạn có được kết nối Internet tốc độ cao mà không tốn dữ liệu di động. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng đôi khi điện thoại bị lỗi kết nối wifi và hiện ra dấu chấm than. Bởi những nguyên nhân như sau:

- Modem bị nóng quá hoặc quá tải do hoạt động liên tục, không nghỉ.

- Xung đột IP giữa modem chính của nhà mạng và bộ phát wifi.

- Quá nhiều thiết bị truy cập vào cùng một wifi tại cùng một thời điểm làm wifi bị quá tải.

- Lỗi đường truyền.

- Điện thoại bị nhiễm virus.

Nguyên nhân khiến wifi trên điện thoại bị lỗi hiện dấu chấm than.

Cách khắc phục:

Bật/Tắt kết nối wifi

Tắt wifi của điện thoại sau đó bật lại. Thao tác này sẽ gửi một yêu cầu kết nối đến bộ định tuyến hoặc điểm truy cập wifi. Nhờ đó, lỗi không truy cập được vào wifi cũng sẽ được khắc phục.

Kiểm tra cài đặt wifi

Vào phần cài đặt của điện thoại, chọn mục wifi. Hãy đảm bảo tính năng wifi đã được bật. Kiểm tra xem điện thoại có kết nối vào mạng wifi mà bạn cần không hay đang truy cập vào một mạng wifi yếu, không thể kết nối mạng.

Bật quên mạng wifi và kết nối lại

Bạn có thể mở Cài đặt => Wifi và chọn Quên mạng. Sau khi thực hiện thao tác này, bạn hãy kết nối lại mạng wifi mà mình cần, nhập lại mật khẩu để đăng nhập.

Khởi động lại điện thoại

Bạn cũng có thể thử cách khởi động lại điện thoại. Trường hợp lỗi wifi trên điện thoại không xuất phát từ modem thì cũng có thể do điện thoại đang gặp lỗi nên không bắt được wifi. Cách khắc phục đơn giản nhất là khởi động lại máy. Sau khi khởi động, thiết bị sẽ kết nối lại với wifi và có thể bắt mạng tốt hơn.

Một số lưu ý khi sử dụng wifi trên điện thoại

Trước khi bạn đi ngủ thì hãy nên tắt wifi, bởi các nghiên cứu khoa học cho thấy sóng wifi có hại đến sức khoẻ con người, đặc biệt là trẻ nhỏ.

Trong lúc sạc pin, bạn cũng hạn chế việc bật wifi để tăng tốc độ sạc nhanh hơn, giảm thiểu tình trạng nóng máy. Việc kết nối wifi tiếp tay cho các quá trình hoạt động ngầm như cập nhật ứng dụng, đồng bộ ảnh, nhận các thông báo từ mạng xã hội,...

Nên cẩn trọng khi sử dụng những wifi công cộng, không có mật khẩu bởi vì các hacker hay nhắm đến những địa điểm này nhằm đánh cắp thông tin người dùng.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới