NAM GIỚI » Cấm nữ

6 câu nói của con trai khiến các nàng ‘phát điên’

Chủ nhật, 03/08/2014 17:41

Ca thán về cân nặng, so sánh với người cũ, chê bai bạn bè nàng, mỉa mai sự hiểu biết của nàng… là những điều khiến con gái "dị ứng".

Em lại tăng cân à?

Đối với con gái, cân nặng là vấn đề khá nhạy cảm, nhất là đối với những cô nàng béo ú, đó dường như là nỗi khổ sở của các nàng. Với họ, dù có béo, có trở nên xấu xí đến thế nào vẫn mong được sự cảm thông và đồng cảm từ người yêu. Nếu bạn tỏ ra quá quan tâm về cân nặng của nàng sẽ khiến nàng rất tự ti.

Hãy tỏ ra khéo léo trong trường hợp này, ví dụ bảo nàng tập thể dục cùng hay bảo “Anh tự dưng thấy mình béo quá rồi, phải giảm cân thôi”, như thế sẽ khiến nàng nhìn lại bản thân mình.

Em giống cô ấy

Cũng như con trai, việc người yêu so sánh với người cũ là điều rất khó chịu, con gái rất “dị ứng” với điều này. Dù vô tình hay hữu ý nói ra điều đó khi hai người giận nhau, điều đó cũng khiến cho nàng bị tổn thương nặng nề và chỉ khiến tình hình trở nên căng thẳng. Đây sẽ là một sai lầm lớn của bạn, bởi câu nói đó thậm chí sẽ khiến nàng nhớ đến suốt đời và ảnh hưởng đến hạnh phúc của bạn.

Việc so sánh với người yêu cũ là điều không nên làm nhất trong tình yêu. Bởi mỗi người là một thực thể khác biệt, không ai giống ai cả và cô ấy cũng vậy, hoàn toàn không giống người cũ của bạn nếu bạn thực sự hiểu về con người họ.

Ảnh minh họa

Bạn em toàn người không ra gì

Người yêu có thể không có nhưng không thể không có bạn bè. Nếu như bạn nói câu trên thì nhất định sẽ khiến cô ấy cảm thấy bạn đang xúc phạm đến bạn bè mình. Bạn có thể không thích họ, hay thấy họ có những điểm xấu ảnh hưởng đến người yêu bạn, nhưng hãy tìm cách nói khéo léo cho cô ấy hiểu, hay chia sẻ những cảm nghĩ của mình về họ với cô ấy. Nếu là một người con gái tinh tế, nàng sẽ hiểu được điều đó.

Em điên rồi!

Những câu nói như thế này trong lúc bạn nóng giận hay bồng bột sẽ là một đòn giáng mạnh vào cô ấy. Con gái thường rất nhạy cảm và rất tin vào câu nói mà bạn thốt ra. Khi nói điều này, họ sẽ cảm thấy như mình không được tôn trọng, hơn nữa đó lại là người yêu của mình.

Hãy luôn biết tự kiềm chế cảm xúc của mình để tránh gây ra những bất hòa giữa hai người.

Em chả biết cái quái gì cả/Em chỉ nghĩ được đến thế thôi à?

Ảnh minh họa

Đây là câu nói có thể khiến con gái trở nên giận giữ, khó chịu. Phái nữ thường rất nhạy cảm, khi bạn nói câu này, tức là bạn đang tỏ ra khinh thường hay chê bai sự hiểu biết của họ. Mặc dù có thể ý của bạn không như thế nhưng hoàn toàn người đó sẽ hiểu như vậy. Điều họ mong muốn là sự góp ý của bạn, chứ không phải thái độ mỉa mai.

Em đã từng “quan hệ” với bao nhiêu người?

Bạn nghĩ sao nếu hỏi câu này với người ấy? Một cái tát dường như là quá nhẹ cho sự mạo phạm này. Bạn mong chờ gì với câu trả lời của cô ấy? Đối với họ, câu nói này dường như xúc phạm đến danh dự và nhân phẩm của họ.

Nếu bạn yêu người đó, dù họ có đã từng qua đêm với người đàn ông nào hay chưa, thì hãy biết trân trọng cô ấy. Nếu muốn biết một ít thông tin về lịch sử tình trường của họ, hãy hỏi bằng những câu hỏi khéo léo, hoặc là tâm sự, hoặc hỏi cô ấy đã yêu bao nhiêu người trước đây rồi… Điều này sẽ khiến cô ấy bớt “điên tiết” hơn.

Theo Baodatviet.vn