NAM GIỚI » Cấm nữ

Đàn ông có nhất thiết phải cắt 'lớp da đó' không? Nhiều bạn nam vẫn chưa biết nên hãy dành 1 phút để hiểu

Chủ nhật, 01/11/2020 07:25

Cắt bao quy đầu không chỉ là giải pháp giúp nam giới khắc phục dài/hẹp bao quy đầu mà còn là cách để nâng cao chất lượng tình dục, hạn chế xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, giảm nguy cơ ung thư và ngăn ngừa viêm nhiễm cùng nhiều căn bệnh xã hội.

Tại sao đàn ông lại cắt "lớp da đó"?

Đối với một số nam giới nếu bao quy đầu quá dài/hẹp sẽ gây ra những phiền toái không đáng có ở “cậu nhỏ” như cảm giác căng tức, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Trong những trường hợp này, việc cắt bao quy đầu có thể mang lại nhiều lợi ích như tránh được tình trạng tiểu khó, tiểu buốt, tiểu đau, tiểu rát và tiểu nóng, bạch huyết, phù nề dương vật; tránh được bệnh viêm đường tiết niệu, viêm bao quy đầu; giảm nguy cơ bị ung thư dương vật do chít hẹp bao quy đầu; giảm khả năng bị ung thư tuyến tiền liệt.

Nam giới nào cần cắt bao quy đầu?

Nam giới nên đi khám và điều trị, cắt bao quy đầu khi thấy bao quy đầu có nếu các dấu hiệu bất thường như:

- Các bệnh lý về bao quy đầu: Bao quy đầu bị hẹp; thắt nghẽn bao quy đầu, dài da bao quy đầu, viêm nhiễm bao quy đầu tái phát, bao quy đầu có sùi mào gà, bao quy đầu quá dài che phủ hết quy đầu,...

- Dương vật khó cương cứng mỗi khi có ham muốn.

- Tiểu khó, tia nước tiểu không thành dòng.

- Ngoài ra, nam giới nên đi khám kiểm tra bao quy đầu nếu quan hệ tình dục cảm thấy đau đớn, chưa thỏa mãn khoái cảm.

Sau khi cắt bao quy đầu cần lưu ý những gì?

- Tránh các kích thích liên quan đến việc cương cứng, chẳng hạn như xem hình ảnh, video “nóng”… đi bộ ít hơn, nghỉ ngơi nhiều hơn và một điểm quan trọng khác là bạn không nên quan hệ tình dục khi chưa hồi phục hoàn toàn.

- Hạn chế ăn mặn và ăn cay.

- Chú ý thay băng, giữ khô vết thương thường xuyên. Thường ba ngày một lần, sau khi mổ bạn sẽ cảm thấy khó chịu, tình trạng này sẽ biến mất sau một tuần.

- Dù đang trong giai đoạn hồi phục sức khỏe hay lúc bình thường, các bạn nam nên chọn những loại quần rộng rãi, thoáng khí, không nên quá chật, không có lợi cho sức khỏe của “cậu nhỏ”.

- Nên quay lại phòng khám một tuần sau khi mổ, nên giảm bớt việc vận động động nhiều như đi xe đạp, chạy bộ, thể dục thể thao, có thể tập các bài tập thể dục nhẹ nhàng khác để tăng cường thể lực.

Sức khỏe nam giới liên quan đến cá nhân cũng như bạn đời, nếu bị dài bao quy đầu thì phải hết sức lưu ý, nếu không sẽ ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục và sức khỏe của bạn đời.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới