NAM GIỚI » Cấm nữ

Động cơ điện sẽ là “kẻ sát nhân” ở F1

Thứ hai, 08/08/2011 09:15

“Ông trùm” Bernie Ecclestone đã khẳng định như vậy về luật sử dụng động cơ “xanh” ở F1 năm 2014.

Đây không phải là lần đầu tiên “ông trùm” Ecclestone lên tiếng phản đối quyết định của FIA. Theo ông Ecclestone, F1 không phải là nơi để sử dụng loại động cơ hybrid vì nó sẽ là tai họa cho các đội đua khi các tay lái vào pit.

Bernie Ecclestone. Ảnh: Internet

Thực tế, gần đây, FIA đã xác nhận việc sử dụng đồng loạt loại động cơ V6 mới có dung tích 1,6 lít vào năm 2014. Đây là loại động cơ hybrid có thể chạy bằng điện sản sinh từ quá trình phanh. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc khi vào pit, các xe đua phải sử dụng động cơ điện để giảm thiểu tiếng ồn theo yêu cầu FIA.

Ông Ecclestone đã không khỏi lo lắng vì quy định mới của FIA có thể xảy ra rất nhiều bất cập. Đơn cử là việc các xe đua vào pit “êm ru”, từ đó gây ra tai nạn vì bộ phận kỹ thuật không thể tránh kịp.

“F1 hoàn toàn không phải nơi để dùng động cơ điện. Cũng giống như việc không thể đi giày chơi quần vợt để múa ba lê vậy. Có thể sẽ thoải mái hơn nhưng lại không hiệu quả chút nào. Sẽ xảy ra tai nạn nếu những người ở địa điểm vào pit không nghe thấy tiếng xe đang đến”, ông Bernie nhấn mạnh với tờ Daily Express.

Không chỉ thế, ông Ecclestone còn khẳng định, người phải chịu trách nhiệm cho tất cả những gì đang diễn ra và sẽ diễn ra vào năm 2014 là cựu chủ tịch FIA, ông Max Mosley. “Chúng ta không thể đổ lỗi cho ông Jean Todt bởi vì chuyện này bắt đầu dưới tay Max Mosley. Đó là ý tưởng của ông ấy và hiện nay đã được thông qua”, ông trùm F1 tỏ ra khá bực dọc khi nói về cựu chủ tịch FIA.

AutoPro
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới