NAM GIỚI » Cấm nữ

Vettel khẳng định sức mạnh tuyệt đối!

Thứ sáu, 04/11/2011 16:16

Indian GP chứng kiến sự ổn định đáng ngạc nhiên của tân vô địch Sebastian Vettel!

 

Với lợi thế giành pole, Vettel luôn dẫn đầu mà không hề phải đối mặt với sức ép đáng kể từ phía các đối thủ. Kết thúc 60 vòng đua với thời gian 1 giờ 30 phút 35,002 giây, tay lái của Red Bull dễ dàng giành chức vô địch.

Vettel lại vô địch

Đây là chức vô địch thứ 5 của Vettel trong 6 chặng gần đây. Chiến thắng thứ 11 kể từ đầu mùa cũng đã giúp nhà ĐKVĐ thế giới theo đuổi mục tiêu bắt kịp kỷ lục 13 lần chiến thắng trong một mùa giải của đàn anh Michael Schumacher lập được năm 2004.

Nhà vô địch tuyệt đối

Vettel hào hứng với chiến thắng. “Rõ ràng đây là một cuộc đua tuyệt vời. Chiếc xe hôm nay rất cân bằng và đạt hiệu suất cao. Tôi tự hào là người đầu tiên chiến thắng tại Grand Prix Ấn Độ. Tôi không hề mất đi động lực và hy vọng mùa giải này có thể kéo dài mãi.”

Massa tiếp tục va chạm với Hamilton. Ở vòng 24, Hamilton áp sát Massa tại góc cua số 5. Tuy nhiên, Massa không muốn để đối thủ vượt qua và khẽ đánh lái sang trái. Chiếc MP4-26 của Hamilton không lách kịp đã đâm vào sườn xe của Massa. Pha va chạm khiến cả hai xe đều hư hỏng nặng. Massa sau đó phải bỏ cuộc còn Hamilton chỉ cán đích ở vị trí thứ 7.

Button hướng đến ngôi Á quân. Hiện tay lái người Anh đã có 240 điểm. Trong khi Alonso và Webber lần lượt có 227 và 221 điểm. Chặng đua tiếp theo sẽ diễn ra trên đường đua Yas Marina (Abu Dhabi, UAE) từ ngày 11 đến ngày 13 tháng 11.

Bảng xếp hạng cá nhân:

Bảng xếp hạng đội đua:

24H