NAM GIỚI » NAM GIỚI

GPG Đài Loan mở rộng 2011: Tiến Minh lội ngược dòng vào tứ kết

Thứ sáu, 09/09/2011 09:09

Trong trận đấu vòng 3 diễn ra chiều 8-9, tay vợt Nguyễn Tiến Minh phải tung sức lội ngược dòng trước đối thủ người Đài Loan Hsuan Yi Hsueh sau 3 set để giành quyền vào tứ kết Giải Cầu lông Grand Prix Gold Đài Loan mở rộng 2011.

Set 1 diễn ra rất căng thẳng khi cả hai bên so kè với nhau từng điểm một. Có thời điểm, Hsuan Yi Hsueh dẫn trước Tiến Minh đến 5 điểm (14-9) nhưng sau đó, tay vợt VN bình tĩnh san bằng điểm số 15-15. Tuy nhiên, cuối set đấu, Hsuan Yi Hsueh chơi hay hơn Tiến Minh và giành chiến thắng 21-19. Ở set đấu này, Hsuan Yi Hsueh có đến 8 quả smash thành công, trong khi Tiến Minh kém hơn 1 lần.

Tiến Minh thể hiện bản lĩnh của hạt giống số 1. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, mọi chuyện thay đổi từ set đấu thứ 2. Tiến Minh chơi rất chắc chắn và chỉ để đối phương ghi điểm ở những cú smash. Ở set đấu này, Tiến Minh có đến 2 mạch ghi 5 điểm liên tiếp và giành thắng lợi 21-13. Trong set cuối, Tiến Minh bứt lên từ sớm, dẫn trước với cách biệt rất an toàn 9-1. Hsuan Yi Hsueh gần như không tạo được bất ngờ hay gây khó khăn gì lớn cho Tiến Minh. Ngay cả những cú smash vốn là điểm mạnh của tay vợt này cũng kém hơn Minh (3 lần so với 7 của Tiến Minh). Do đó, Tiến Minh nhanh chóng kết thúc set đấu này với thắng lợi 21-9. Đối thủ trong trận tứ kết của Tiến Minh diễn ra trong ngày 9-9 là người thắng trong cặp Simon Santoso (Indonesia, hạng 18 thế giới) và Shon Wan Ho (Hàn Quốc, hạng 29 thế giới). Trận đấu giữa hai tay vợt này diễn ra ngay sau chiến thắng của Tiến Minh.

NLD.com.vn