NAM GIỚI » Môn khác

Giải bóng chày U12 Đông Nam Á 2011: Việt Nam là nhà vô địch

Thứ năm, 28/07/2011 09:11

Trước trận chung kết, các cậu bé U12 Việt Nam cũng đã vượt qua một đối thủ khác cùng khu vực là Indonesia với tỉ số 14-3.

Ở ngày thi đấu cuối cùng của vòng chung kết giải bóng chày U12 Châu Á – Thái Bình Dương tổ chức tại Seoul, Hàn Quốc, đại diện của Việt Nam là CLB bóng chày Thiếu niên Hà Nội đã thắng đậm Philippines 10-1 để lên ngôi vô địch Đông Nam Á.

Trong khuôn khổ giải đâu, tuy để thua các cường quốc bóng chày Hàn Quốc và Nhật Bản nhưng Việt Nam đã gây bất ngờ cho bạn bè quốc tế bởi lối chơi chững chạc và khá đẳng cấp. Kết quả cuối cùng, Việt Nam đứng thứ 5 trong 9 đội tham gia giải khi thắng 2 trận và thua 2 trận, đứng sau Đài Loan (vô địch Châu Á – TBD), Nhật Bản, và hai đội của Hàn Quốc. Việt Nam vượt qua các đội Philippines, Hồng Kông, Liên Xô và Indonesia và có vị trí cao nhất trong các đội Đông Nam Á.

CLB bóng chày Thiếu niên Hà Nội tham dự giải U12 Châu Á – Thái Bình Dương. Ảnh: Ngọc Thúy.

Đại diện của Hiệp Hội Bóng Chày Pony và Little League tại Việt Nam, Luật sư Thomas Treutler, người sáng lập đội bóng chày phát biểu: “Chúng tôi rất lấy làm phấn khởi về những chiến thắng này, vì Việt Nam chỉ chơi bóng chày 3 năm, trong khi đó, Philippines có 60 năm truyền thống bóng chày và từng là vô địch SEA Games năm 2005. Indonesia đã có bóng chày 20 năm rồi, và là đương kim huy chương đồng của SEA Games về bóng chày. Việc này chứng minh các cháu Việt Nam có năng khiếu trong môn này. Chúng tôi rất hy vọng Việt Nam sẽ có đội bóng chày giỏi vào năm 2019 để thi đấu tại Asian Games. Có khả năng lớn năm đó Asian Gámes sẽ được đăng cai tại Việt Nam. Chúng tôi xin cám ơn sự hỗ trợ của Sở Thể Dục Thể Thao Hà Nội và Liên Đoàn Các Môn Thể Thao Hà Nội.”

Vào năm 2012, CLB Bóng Chày Thiếu Niên Hà Nội sẽ chính thức đăng cai VCK giải bóng chày U12 và U14 Châu Á – Thái Bình Dương, địa điểm thi đấu dự kiến tại Nha Trang hoặc Hà Nội.

Hiện tại, CLB có hơn 70 cầu thủ nhí ở độ tuổi 8 – 15 đang chơi bóng chày và tập hàng tuần tại Khu Liên Hợp Thể Thao Hà Nội. Năm này, cầu thủ tay ném xuất sắc U-15 của CLB là Nguyễn Việt Anh sẽ sang Mỹ để thi đấu bóng chày ở trường cấp 3 tại Mỹ trong chương trình chiến lược phát triển của CLB. Hồi tháng 4 năm 2011, đội tuyển của CLB đã thắng đội Seattle Klouters (bang Washington, Mỹ) bằng tỷ số 6-2 trong trận giao hữu tổ chức tại Hà Nội.

 

Tinthethao
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới