NAM GIỚI » Môn khác

Giải thể thao người khuyết tật toàn quốc 2011: Cả nhà tranh tài

Thứ hai, 04/07/2011 09:30

Lần đầu đến với một đại hội thể thao lớn, không chỉ bỡ ngỡ bởi không khí của một cuộc tranh tài, Phi còn choáng ngợp trước nụ cười của một cô gái Vân Kiều đến từ Hướng Hóa - Quảng Trị.

Trong khi cả thao trường sôi động bởi các môn điền kinh của Giải Thể thao Người khuyết tật toàn quốc 2011 đang diễn ra thì ở một góc sân, VĐV đội Quảng Trị 24 tuổi người dân tộc Vân Kiều Hồ Thị Lành lại đang lặng lẽ cho đứa con nhỏ của mình bú chút sữa cùng câu dỗ dành: “Ráng ngoan nha con, đợi ba thi xong sẽ tìm cái gì làm ấm cái bụng mẹ con ta!”.

Năm 2007, khi Giải Thể thao Người khuyết tật toàn quốc diễn ra tại Huế, chàng trai người Vân Kiều Lê Xuân Phi bắt đầu làm quen với đường chạy và nhảy cao sau tai nạn trong khi rà mìn khiến anh mất đi bàn tay phải vào năm 2005.

HCV cử tạ Hồ Thị Lành chăm con cho chồng thi đấu. Ảnh: THIÊN Ý

Lần đầu đến với một đại hội thể thao lớn, không chỉ bỡ ngỡ bởi không khí của một cuộc tranh tài, Phi còn choáng ngợp trước nụ cười của một cô gái Vân Kiều đến từ Hướng Hóa - Quảng Trị. Để từ đó, những cánh thư tiếp tục từ Hướng Hiệp – Đăk’rông của Phi cứ liên tiếp chuyển về huyện Hướng Hóa, cách đó 60 km cùng những lời tỏ tình chân chất: “Làm vợ anh nhé HCV đẩy tạ!” hay “Anh đã ưng cái bụng trước đôi mắt của em”. Thư qua thư lại sau 6 tháng, không cần tốn bò, trâu mà chỉ cần sự đồng ý cả bản cùng hai gia đình, Hồ Thị Lành chuyển về ở cùng Phi để tạo dựng một “gia đình văn hóa – thể thao” theo đề nghị của trưởng đoàn thể thao khuyết tật Quảng Trị.

Cùng trồng sắn, làm rẫy, những con dốc dài tại Đăk’rông cũng trở thành đường tập cho đôi vợ chồng VĐV này trong những ngày chuẩn bị giải. Tạm vắng mùa 2010 vì bận sinh con, ngày đi thi đấu giải năm nay, Lành nhắn Phi bằng hiệu lệnh: “Phải mang về huy chương nhé, mái nhà mình bắt đầu dột rồi!”. Ngay khi bé Lê Thị Kim Cúc vừa được 4 tháng tuổi, Hồ Thị Lành xin chồng được tập trở lại cùng đội. Hai tháng sau, cô đoạt HCV nội dung đẩy tạ tại Giải Toàn quốc 2011 tại TPHCM ngay ngày khai mạc. Chỉ sau một ngày, Lê Xuân Phi nối tiếp vợ mang về 3 HCB môn nhảy cao.

Vừa cho con bú vừa cười, Lành bộc bạch: “Với mức tiền thưởng khá cao ở đợt này, vợ chồng em có thể dựng lại nhà để phòng gió mùa gió Tây chuẩn bị về. Từ ngày có bé Cúc, chúng em lại càng có thêm động lực thi đấu!”.

NLD
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới