NAM GIỚI » Môn khác

Giải VĐ cờ vua đồng đội TQ 2011: Hai "ngôi sao" cờ vua VN vắng mặt

Thứ ba, 09/08/2011 09:29

Đang chuẩn bị cho Vòng chung kết WC cờ vua thế giới 2011 diễn ra vào cuối tháng này, hai kỳ thủ hàng đầu VN là Lê Quang Liêm và Nguyễn Ngọc Trường Sơn đã không tham dự Giải vô địch cờ vua đồng đội toàn quốc 2011 đang diễn ra tại Nha Trang từ 6 - 14/08.

Kỳ thủ Nguyễn Thị Mai Hưng đang tạm dẫn đầu nội dung nữ. Ảnh: Internet

Dù vắng mặt hai kỳ thủ số 1 và số 2 nam VN, nhưng Giải vô địch cờ vua đồng đội toàn quốc năm nay cũng có số lượng tham dự rất đông với 124 kỳ thủ (74 nam, 50 nữ) thuộc 15 tỉnh, thành và lực lượng quân đội. Trong đó, đội TP HCM có sự góp mặt của đương kim vô địch nam Đào Thiên Hải, các đại kiện tướng Từ Hoàng Thông, Nguyễn Thị Thanh An và Hà Nội có hai kỳ thủ hàng đầu Bùi Vinh, Hoàng Thị Bảo Trâm…

Sau năm ván đấu, ở giải nam hai kỳ thủ Nguyễn Hoàng Nam (Quân Đội) và Nguyễn Anh Dũng (Quảng Ninh) cùng có 4,5 điểm tạm thời chia nhau hai vị trí nhất nhì.

Còn ở giải nữ, đương kim vô địch giải cá nhân nữ toàn quốc 2011 Nguyễn Thị Mai Hưng (Bắc Giang) với 4,5 điểm tạm thời dẫn đầu, cùng có 4,5  điểm như Mai Hưng, nhưng do thua về hệ số phụ nên Bảo Trâm xếp thứ hai và Thanh An xếp hạng 3.

Theo điều lệ, căn cứ vào thành tích của 4 VĐV có thứ hạng cao nhất của mỗi đơn vị để xếp hạng đồng đội nam và nữ. Nếu tổng điểm bằng nhau, đội có VĐV xếp hạng cá nhân cao hơn được xếp trên

Giải thi đấu theo thể thức hệ Thụy Sĩ có điều chỉnh trong 11 ván và kết thúc vào ngày 13-8.

Tuổi trẻ Online
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới