NAM GIỚI » Môn khác

Giải vô địch Vovinam Đông Nam Á lần thứ nhất

Thứ tư, 17/08/2011 15:07

Sàn đấu khu vực năm nay sẽ diễn ra từ ngày 23 đến 25/9 tại Jarkata (Indonesia).

Đây được xem là giải tiền SEA Games 26 để Liên đoàn Vovinam Đông Nam Á và BTC SEA Games 26 tập huấn công tác tổ chức để tổ chức tốt môn Vovinam tại SEA Games 26. Giải cũng là dịp để các võ sĩ khu vực cọ xát trước khi bước vào cuộc tranh tài ở đấu trường này. Theo kế hoạch, ngay sau khi giải kết thúc, nhiều quốc gia trong khu vực sẽ về Việt Nam tập huấn đến sát thềm SEA Games 26.

Tại SEA Games 26, môn Vovinam sẽ có 14 bộ huy chương, trong đó có 10 nội dung Hội diễn kỹ thuật, 2 hạng cân đối kháng nam và 2 hạng đối kháng nữ. So với kế hoạch ban đầu thì môn Vovinam bị giảm mất 2 bộ huy chương, tuy nhiên đây đã là thành công khi nhiều môn thể thao khác cũng trong tình cảnh tương tự.

Được biết, Vovinam TPHCM sẽ phấn đấu góp 12 trong tổng số 18 tuyển thủ quốc gia và đặt mục tiêu phấn đấu giành 3 HCV. Trong nhiều năm qua, TPHCM luôn là “cái nôi” của phong trào Vovinam trong nước và quốc tế. TPHCM luôn đi tiên phong trong việc đại diện quốc gia mang hình ảnh văn hóa, đất nước, truyền thống và con người Việt Nam giới thiệu với quốc tế thông qua việc quảng bá, phát triển môn võ thuật dân tộc Việt Nam này.

Công an TPHCM
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới