NAM GIỚI » Môn khác

Giải vô địch Vovinam thế giới lần 2/2011: Ai mạnh nhất?

Thứ ba, 26/07/2011 15:56

Tại giải Vô địch Vovinam Thế giới lần 2 khai mạc vào tối mai (28/7) tại NTĐ đa năng Phú Thọ (TPHCM) có tất cả 317 thành viên (86 quan chức và 231 võ sĩ) đến từ 22 quốc gia tham dự.

So với giải lần 1 cách đây 2 năm tại NTĐ QK7, số lượng các đoàn tham dự tăng gần gấp đôi, chứng tỏ vovinam đã có được bước phát triển ngày càng rộng khắp trên toàn thế giới. Sức hút từ những tinh hoa của môn võ truyền thống Việt Nam khiến bạn bè yêu mến và luyện tập, và sẽ có cơ hội trình diễn những đòn quyền, thế cước đã được luyện tập trong vài ngày tới.

 

Các võ sĩ Nga và Iran rất mạnh ở nội dung đối kháng

Tại giải, chủ nhà Việt Nam tham dự đông nhất với 47 thành viên (5 quan chức, 42 võ sĩ). Mục tiêu của đoàn chủ nhà là bảo vệ thành công ngôi vô địch đã giành được ở giải lần trước. Tuy nhiên, với việc đăng ký hạn chế nội dung để tạo điều kiện cho các quốc gia mới phát triển có thêm cơ hội giành huy chương, chủ nhà chắc chắc sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn trong quá trình bảo vệ ngôi quán quân của mình. Ở khu vực Đông Nam Á, Indonesia - nước chủ nhà SEA Games 26 và từng giành vị trí á quân Asian Indoor Games 3, đã cử sang lực lượng hùng hậu gồm 17 quan chức và 29 võ sĩ với tham vọng vươn lên những vị trí cao trên bảng tổng sắp huy chương. Theo TTK LĐ Vovinam Thế giới Võ Danh Hải, các võ sĩ đảo quốc này tiếp cận với kỹ thuật của vovinam khá nhanh và đồng đều cả 2 nội dung đối kháng và quyền. Do vậy, Indonesia không chỉ là đối thủ nặng ký nhất của VN tại SEA Games 26 sắp tới mà còn là ứng viên sáng giá trong những đội đặt mục tiêu lọt vào tốp 3 đội mạnh nhất Giải VĐ thế giới lần 2 này.

Mạnh về đối kháng chính là Iran và Nga. Nếu như các võ sĩ Nga trước đây rất sắc bén với những đòn đấm liên hoàn thì nay, sau 2 năm rèn luyện thêm những thế cước hoa mỹ của vovinam, dự báo võ sĩ quốc gia này sẽ trình diễn lối đánh đa dạng hơn. Trong khi đó, với 5/6 HCV giành được ở Giải vô địch châu Á lần 1/2010, Iran sẽ là đối trọng với Nga và các võ sĩ chủ nhà VN.

Trong khi đó, Lào cũng lọt vào tốp 3 đoàn có lực lượng đông nhất giải với 10 quan chức và 22 võ sĩ. Với 20 thành viên là quan chức, HLV và võ sĩ, Campuchia cũng cho thấy tham vọng vươn đến những vị trí cao tại giải đấu này. Tiếp đến là Algieri (19 thành viên), Pháp (16), Ý (16), Ấn Độ (12), Đức (8), Ba Lan (8), Rumani (7), Thụy Sĩ (7), Belarus (6), Bỉ (4), Đan Mạch (4), Maroco (3)... Trong số các quốc gia này, Pháp và Ý là 2 quốc gia có phong trào vovinam mạnh của châu Âu và từng có HCV ở nội dung quyền.

Theo kế hoạch, chiều ngày 27/7, BTC giải sẽ tổ chức cho các trưởng đoàn và đại diện liên đoàn, hội vovinam các nước viếng Tổ đường Vovinam (31 Sư Vạn Hạnh, quận 10, TPHCM). Buổi sáng ngày 28/7, Ban chấp hành Liên đoàn Vovinam Thế giới sẽ họp bàn công tác phát triển tại khách sạn Rex.

 

Thể thao TP.HCM
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới