NAM GIỚI » Môn khác

Huỳnh Khắc Nguyên – hy vọng vàng của Vovinam Việt Nam tại SEA Games 26

Thứ ba, 16/08/2011 11:08

VĐV Huỳnh Khắc Nguyên đã xuất sắc giành 3 huy chương vàng ở cả 3 nội dung quyền: Ngũ môn quyền; Đòn chân tấn công; Nhật nguyệt đại đáo pháp, tại giải vô địch Vovinam thế giới lần 2.

Chào anh, xin chúc mừng anh đã thi đấu rất thành công tại giải vô đich Vovinam thế giới lần 2 năm 2011.Kết quả này chắc hẳn phải trải qua quá trình luyện tập lâu dài. Vậy xin anh cho biết  anh đến với Vovinam từ khi nào, và như thế nào?

Hùynh Khắc Nguyên: Cha tôi là người đam mê luyện tập Vovinam, vì vậy ngay từ khi 10 tuổi tôi đã được cha hướng theo con đường võ thuật. Và niềm đam mê Vovinam được hình thành trong tôi từ những thế võ mà ba đã truyền dạy.

Võ sĩ Huỳnh Khắc  Nguyên. Ảnh: Internet

Vậy ai là người có ảnh hưởng lớn nhất đối với anh trong con đường võ nghiệp này? Phải chăng là cha anh?

Chính cha là người khơi dậy cho anh lòng đam mê võ thuật, nhưng người có ảnh hưởng nhất với tôi trong nghiệp võ này chính là thầy Nguyễn Văn Chiếu. Khi ở quê – Phú Yên, tôi có đã tham gia một số giải phong trào ở các cấp. Đến năm 2003, TP. HCM tôi học ở trường Hồng Bàng, tham gia sinh hoạt Vovinam ở nhà thi đấu thành phố. Trong thời gian sinh hoạt và luyện tập ở đây tôi được thầy Chiếu phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng kỹ năng để thi đấu các giải lớn. Chính sự dạy bảo của thầy kỹ thuật và tâm lý thi đấu của tôi được hoàn thiện đáng kể so với trước.

Để gắn bó với Vovinam anh đã gặp những trở ngại gì?

Để sống với niềm đam mê thì mình phải chấp nhận hy sinh nhiều thứ và gặp nhiều trở ngại, khó khăn. Điều khó khăn và thách thức lớn nhất của tôi từ trước đến giờ chính là việc sắp xếp thời gian giữa học tập và luyện tập. Vì cần phải luyện tập chuyên cần thì mới nâng cao được kỹ năng. Những động tác khó thì đòi hỏi nhiều thời gian hơn để luyện tập. Mặt khác vẫn phải hoàn thành đầy đủ bài vở trên lớp.

Có bao giờ anh thấy chán nản và muốn bỏ cuộc chưa?

Có đôi lần mình cảm thấy chán nản và có ý định xa rời Vovinam. Đó là thời gian thi cuối cấp, đây là lúc tôi phải tập trung vào học tập để thi tốt nghiệp nên không còn thời gian giành cho Vovinam nữa. Sau đó là việc chon lựa giữa Vovinam và con đường vào trường Đại học.

Khi mới tham gia sinh hoạt Vovinam ở nhà thi đấu thành phố, sự chênh lệch trình độ Vovinam giữa tỉnh và thành phố khá đáng lớn. Điều đó khiến mình rất nản và muốn bỏ cuộc. Nhưng nghỉ được vài ngày thì tình yêu Vovinam thấm trong máu lại thôi thúc tôi trở lại. Để lấp đầy khoảng cách đó, chỉ còn cách cố gắng luyện tập để vươn lên và theo kịp mọi người.

Huỳnh Khắc  Nguyên nhận HCV Nhật nguyệt đại đáo pháp. Ảnh: Internet

Điều ấn tượng nhất với anh ở giải vô địch Vovinam thế giới lần 2 năm 2011 là gì?

Tại giải này điều ấn tượng nhất là tinh thần đoàn kết và thượng võ giữa các đoàn. Mặc dù khi thi đấu quyết liệt có va chạm nhưng ra ngoài mọi người đều vui vẻ . Đó chính là tinh thần của Vovinam. Vì vậy mình rất tự hào là người dân Việt Nam, quê hương của môn võ Vovinam.

Mục tiêu sắp tới của anh là gì?

Mục tiêu sắp tới là phải cố gắng rèn luyện thật tốt để có tên trong danh sách đội tuyển Vovinam Việt Nam tham dự SEA Games 26 tại Indonesia vào tháng 11 tới. Hy vọng với nỗ lực của bản thân và sự hướng dẫn của BHL mình sẽ đạt kết quả tốt để đem huy chương về cho đất nước.

Anh đã có dự định gì trong tương lai?

Hiện tại mình phụ trách giảng dạy tại trường ĐH Hồng Bàng và ĐH Hùng Vương, vừa giảng dạy mình vừa học tập để nâng cao kiến thức và kỹ năng phục vụ cho công việc giảng dạy sau này. Với công việc bây giờ là huấn luyện Vovinam cho các lớp sinh viên. Với những lứa sinh viên mình đã đào tạo, họ sẽ về các tỉnh để phát triển môn võ này. Theo tôi, thông qua sinh viên chính là cách nhanh nhất để phát triển Vovinam đến các vùng sâu vùng xa.

Xin cảm ơn anh, chúc anh sức khỏe và thành công.

Thế giới võ thuật
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới