NAM GIỚI » Môn khác

Kỳ thủ Quang Liêm hướng vào tốp 20 thế giới

Thứ bảy, 06/08/2011 08:43

Nỗ lực không ngừng một năm qua, VĐV cờ vua người TP.HCM có bước tiến như vũ bão trên BXH của FIDE. Dự kiến trong bảng tổng sắp mới của LĐ cờ vua thế giới, Lê Quang Liêm sẽ leo lên vị trí thứ 21.

Tại giải siêu ĐKT Dortmund 2011, kỳ thủ Lê Quang Liêm không còn là “hiện tượng” so với cách đây 1 năm. Không những thế, Liêm còn có lối đánh biến hóa và khôn ngoan hơn dù gặp bất lợi. Giữ được thành tích bất bại trong gần 5 ngày thi đấu, Liêm để lại dấu ấn lớn, khi hạ gục ĐTKVĐ Ponomariov ở bán 4, Liêm có được một giải đấu cực kỳ thành công. Không chỉ giữ được ngôi Á quân, kỳ thủ số 1 Việt Nam tích điểm được số điểm đáng kể cho mình.

Quang Liêm tiến sát tốp 20 kỳ thủ hàng đầu vào tháng 9 này

Theo ý kiến của các chuyên gia trong ngành, Liêm sẽ có thể tiến lên 6-7 bậc trong BXH của FIDE. Đây sẽ là bước tiến mang tính cột mốc cho cờ vua Việt Nam áp sát tốp 20 thế giới. Dù vậy phải tới tháng 9, BXH mới được thông báo. Nhưng việc Quang Liêm có được vị thế mới trong làng cờ vua thế giới, là một tin vui quá lớn với người hâm mộ và lãnh đạo LĐ cờ vua Việt Nam trong thời điểm này.

Không hài lòng với thành công hiện tại, Quang Liêm trả lời khá thẳng thắn sau khi đáp máy bay trở lại TP HCM: “Tôi rất tự hào về thành tích của mình tại Đức. Các đối thủ đều rất mạnh và có lối chơi chặt trẻ, thông minh. Nhưng tôi đã có cách hóa giải và có được những ván đấu rất hay. Ngôi á quân tại Dortmund chỉ là một bước đệm để thành công hơn. Tôi sẽ cố gắng hơn từ nay đến cuối năm”. Cuối tháng 8 này, Lê Quang Liêm và đồng đội Nguyễn Ngọc Trường Sơn sẽ sang Nga, tham dự World Cup 2011. Tổng cục thể dục thể thao quyết định mời chuyên gia nước ngoài để hộ trợ cho Quang Liêm trong thời gian này.

VnMedia